Volkswagen Scirocco R รถสปอร์ทคูเป้ใหม่ ใส่ตัว "R" Share this

Volkswagen Scirocco R รถสปอร์ทคูเป้ใหม่ ใส่ตัว "R"

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 May 2552

Volkswagen Scirocco เวอร์ชั่น R ที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่สูงกว่ารุ่นมาตรฐานได้เคยเผยโฉมมาแล้วในงานมอเตอร์โชว์ที่ Bologna ประเทศอิตาลีเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ได้กลับมาเผยโฉมอีกครั้งแต่ในฐานะรถเพื่อการผลิตจำหน่าย Scirocco R ใหม่นี้ใช้เครื่องยนต์ TSI  ขนาด 2.0 ลิตรของรุ่น Golf GTI V ปรับปรุงใหม่ที่เทอร์โบชาร์จเจอร์ให้แรงดันสูงขึ้น มีการปรับแต่งในส่วนอื่นๆด้วยเช่นกันคือ ระบบ intercooler ใหม่ ที่ให้กำลังเพิ่มเป็น 265 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร เหตุผลที่ Volkswagen เลือกใช้เครื่องยนต์ 4 สูบของ Golf GTI V ก็คือ ลดต้นทุนในการวิจัยและพัฒนา

Scirocco R ทำงานผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยมี option เป็นเกียร์กึ่งอัตโนมัติ DSG คลัทช์คู่ รถยนต์รุ่นนี้ต่างจากเวอร์ชั่น R ของรถยนต์รุ่นอื่นๆตรงที่ไม่ได้ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel-Drive เนื่องจาก Volkswagen ต้องการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของรถคูเป้นี้แบบเดิม ซึ่งจุดนี้จะช่วยทำให้น้ำหนักลดลงไปสู่ 1,330 กิโลกรัม

ในเรื่องของความเร็ว Scirocco R มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 6.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปรียบเทียบกับ Golf GTI ปี 2010 และ Golf R32 4Motion รุ่นล่าสุดที่ทำความเร็วได้ 6.9 และ 6.5  วินาทีตามลำดับ

ภายใต้ตัวรถ วิศวกรของ Volkswagen ได้ทำการอัพเกรดแชสซีส์ด้วยระบบกันสะเทือนที่เตี้ยลงโดยมาพร้อมกับแดมเปอร์และสปริงใหม่ จานเบรคที่แข็งแกร่งขึ้นเส้นผ่าศูนย์กลาง 345 มิลลิเมตร สำหรับล้อหน้าและ 310 มิลลิเมตร สำหรับล้อหลัง พร้อมหม้อเพลา XDS ควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่

ในเรื่องของการอัพเกรดเชิงกลก็มีชุดแต่งแอโรว์ใหม่ซึ่งอาจจะดูดุน้อยกว่ารุ่นแนวคิดที่เคยโชว์ตัวให้เห็นมาก่อน ชุดแต่งประกอบตัวกันชนหน้าที่ใหญ่ขึ้น มีไฟวิ่ง LED แบบ Daytime สเกิร์ตด้านข้าง กระจังหน้าแบบใหม่ สปอยเลอร์หลังคา กันชนหลังออกแบบใหม่ และไฟท้ายรมดำ ล้ออัลลอยออกแบบใหม่ขอบ 18 นิ้ว 5 ก้าน ซึ่งมี option เป็นขอบ 19 นิ้ว

ภายในใช้เบาะนั่งแบบสปอร์ต พวงมาลัย 3 ก้านมีโลโก้ R แต่งลายด้วยอลูมิเนียมและหน้าปัดออกแบบใหม่

Scirocco R มีกำหนดลงโชว์รูมทั่ววยุโรปในต้นฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ แต่ไม่มีแผนในการทำตลาดในอเมริกา

ที่มา: Volkswagen

[nggallery id=392]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ