Mitsubishi i-MiEV รถพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน เปิดตัวเพื่อจำหน่ายแล้วที่ญี่ปุ่น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mitsubishi i-MiEV รถพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน เปิดตัวเพื่อจำหน่ายแล้วที่ญี่ปุ่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 June 2552

เมื่อวานนี้(5 มิถุนายน) ที่ญี่ปุ่น Mitsubishi ได้ทำการเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้งคัน i-MiEV รถขนาดจิ๋วรุ่นผลิตเพื่อจำหน่าย หลังจากที่หลายฝ่ายเฝ้ารอให้มีการผลิตออกมาขายจริงๆสักที แต่อาจจะผิดหวังเล็กน้อยเพราะ Mitsubishi จะเริ่มให้เช่ารถไซส์เล็กรุ่นนี้กับลูกค้า Corporate และหน่วยงานราชการของญี่ปุ่นเองในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนลูกค้าทั่วไปจะสามารถซื้อได้ในญี่ปุ่นก็ต้องเดือนเมษายนปีหน้าหลังจากการขายในยุโรปเล็กน้อย และหลังจากนั้นก็จะเป็นตลาดอเมริกา

ในญี่ปุ่น ราคาของ i-MiEV ถูกตั้งไว้ที่ 4,599,000 เยน หรือประมาณ 1.61 ล้านบาท ซึ่งถือว่าแพงกว่ารถไฮบริดยอดนิยมอย่าง Toyota Prius ถึงเท่าตัว (2,050,000 เยน) แต่อย่าลืมว่ารถรุ่นนี้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน

รถไฟฟ้า 4 ที่นั่งคันนี้ไม่แตกต่างจากรถแนวคิดที่เคยอวดโฉมกันไปก่อนหน้านี้มากนัก โดยมีความยาว 3,395 มิลลิเมตร ถือว่ามีขนาดใกล้เคียงกับ Fiat 500 โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของรถรุ่น i แต่ทำการทดแทนถังน้ำมัน ระบบส่งกำลัง และเครื่องยนต์ ด้วยระบบแบตเตอรี่ลิเธียมอิออนขนาด 330 โวลท์ มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบชาร์จไฟ ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 47 กิโลวัตต์หรือ 64 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 180 นิวตัน-เมตร

เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ที่ 7-14 ชั่วโมง แม้ว่า Mitsubishi รับปากว่าจะทำการสร้างสถานีเติมไฟทั่วญี่ปุ่นที่ใช้เวลาในการชาร์จหรือเติมไฟเพียงครึ่งชั่วโมงก็ตาม ส่วนระยะเวลาทำการเมื่อมีการเติมไฟเต็ม 1 ครั้ง คือ 160 กิโลเมตร แต่เป็นระยะทางที่รถเคลื่อนที่ไปได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ!

ที่มา: Mitsubishi

[nggallery id=410]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ