เผยโฉม All-New Citroen C3 Hatchback ปี 2010 คู่แข่ง Ford Fiesta และ Renault Clio Share this

เผยโฉม All-New Citroen C3 Hatchback ปี 2010 คู่แข่ง Ford Fiesta และ Renault Clio

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 June 2552

วันนี้ Citroen ได้มีการเผยแพร่ภาพ All-New Citroen C3 Hatchback พร้อมรายละเอียดเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการรถขนาดเล็กสัญชาติฝรั่งเศสคันนี้ในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนนี้ C3 เป็นรถไซส์เล็กที่จงใจออกมาเพื่อชนกับรถเล็กอย่าง Ford Fiesta และ Renault Clio โดยคาดว่า C3 จะเริ่มมีจำหน่ายทั่วยุโรปในต้นเดือนพฤศจิกายน ยกเว้นอังกฤษซึ่งจะเริ่มมีขายในต้นปีหน้า

C3 ใหม่นี้เป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู โดย Citroen วางแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่น 3 ประตูระดับพรีเมี่ยมที่ใช้ชื่อรุ่นว่า DS3 ในปี 2010 เพื่อชนกับรถเล็กตัวพ่ออย่าง MINI อีกด้วย

[singlepic id=7262 w=490 h=360 float=center]

ภายนอก C3 มีการออกแบบที่ถือว่าปฏิวัติรูปโฉมของรุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยรูปทรงที่ปราดเปรียวขึ้น โดยเฉพาะด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแนวคิดของ DS3 การออกแบบที่ดูโดดเด่นมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การออกแบบกระจกกันลมด้านหน้าที่เป็นชิ้นเดียวกันกับหลังคาส่วนหน้าของรถ ที่กินพื้นที่เลยเสา A ไปด้านบนของศรีษะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าเพื่อให้แสงลอดเข้ามาได้ ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้คงไม่เหมาะกับเมืองร้อนอย่างเราเท่าไหร่ เพราะคงจะขับได้เฉพาะช่วงเย็นๆกับกลางคืน อย่างไรก็ตามกระจกหน้านี้สามารถดูดซับความร้อนแรงของแสงอาทิตย์ได้ในระดับหนึ่ง

[singlepic id=7261 w=490 h=360 float=center]

ในส่วนของการออกแบบภายใน ถ้าคุณเคยเห็นแผงควบคุมของรถแนวคิด DS3 คุณก็จะรู้สึกคุ้นกับแผงควบคุมของ C3 ใหม่นี้เช่นกันเพราะออกแบบมาคล้ายคลึงกัน มีการใช้ลวดลายที่อินเทรนด์แถมหุ้มด้วยเครื่องหนังอย่างดี โดยรวมถือว่าการออกแบบมีความทันสมัยกว่ารุ่นปัจจุบันพอสมควรเลยทีเดียว

ด้วยความยาว 3.94 เมตร และกว้าง 1.71 เมตร Citroen C3 ใหม่นี้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้านี้เล็กน้อย และมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford Fiesta รุ่นล่าสุด(ความยาว 3.95 เมตร และกว้าง 1.72 เมตร) มีพื้นที่ในการจัดเก็บประมาณ 300 ลูกบาศก์ลิตร

[singlepic id=7259 w=490 h=360 float=center]

C3 ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล HDi ที่ให้กำลัง 90 แรงม้า มีอัตราการปล่อย CO2 เข้าสู่อากาศเพียง 99 กรัม/กิโลเมตร ถือว่าเป็นรถผลิตเพื่อจำหน่ายของ Citroen รุ่นแรกที่มีอัตราการปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร

Citroen ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดของรถเวอร์ชั่นอื่นๆของรุ่นนี้ เพราะกำลังวางแผนเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ของเครื่องยนต์ที่ได้นำเอาระบบ Stop & Start ในเจนเนอเรชั่นที่ 2 รวมเข้าไว้ด้วย โดยคาดว่าจะเปิดตัวเครื่องยนต์ชนิดใหม่นี้ได้ในปี 2011 ซึ่งจะมีเครื่องยนต์ดีเซลที่มีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 90 กรัม/กิโลเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ที่มีอัตราการปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลกรัม

[singlepic id=7263 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Citroen

[nggallery id=466]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ