Honda ไฟเขียว เตรียมผลิต CR-Z และ Jazz Hybrid เริ่มขายปลายปี Share this

Honda ไฟเขียว เตรียมผลิต CR-Z และ Jazz Hybrid เริ่มขายปลายปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 July 2552

รถไฮบริดเริ่มเพิ่มความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ใกล้ตัวที่สุดคงหนีไม่พ้นการที่ Toyota เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Camry Hybrid ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน่าสนใจและพอที่จะจ่ายได้เมื่อเทียบกับราคาของรุ่นมาตรฐาน เพื่อแลกกับการประหยัดน้ำมันในระยะยาวและช่วยลดโลกร้อน โดยเฉพาะการลดอากาศในกรุงเทพฯที่ร้อนขึ้นทุกวัน ถือว่านอกจากเท่แล้วยังช่วยสังคมอีกด้วย คนขับดูหล่อดูสวยและภาพลักษณ์ดูดีขึ้นมาทันที 70 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด Honda ใฃ้กลยุทธ์ความเหมือนที่แตกต่าง โดยการตัดสินใจไฟเขียวการผลิตรถไฮบริดกับรถสปอร์ทคูเป้อย่าง CR-Z และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Honda Jazz หรือ Honda Fit ชื่อที่ใช้ในญี่ปุ่น เรียกว่าเหมือนในเรื่องระบบไฮบริด แต่แตกต่างในเรื่องประเภทและขนาดของรถ จะชนกันตรงๆเห็นท่าทางจะลำบาก เลยขอเริ่มในตลาดที่แตกต่างกันไปก่อน

Honda เผยว่า ลูกค้าในญี่ปุ่นสามารถที่จะสามารถซื้อ Honda CR-Z Hybrid ได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ในขณะที่ Honda Fit Hybrid (ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Jazz ในยุโรปและในตลาดอื่นๆรวมถึงประเทศไทย) จะเริ่มจำหน่ายก่อนสิ้นปีหน้าเช่นกัน

สำหรับยุโรป Honda วางแผนจำหน่าย CR-Z Hybrid ก่อนสิ้นปีนี้ คือเร็วกว่าที่ญี่ปุ่น แล้วสำหรับ Honda Jazz Hybrid ล่ะ? Honda เผยว่า จะมีการใช้เทคดนโลยี IMA สำหรับ Honda Jazz ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นั่นหมายความว่า เราคงไม่เห็น Jazz Hybrid ในเร้ววัน แต่ที่แน่ๆมีการสร้าง Jazz หรือ Fit Hybrid ออกมาแน่นอน

มาช้า แต่มาแน่ๆ

รถไฮบริดเริ่มเพิ่มความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ใกล้ตัวที่สุดคงหนีไม่พ้นการที่ Toyota เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Camry Hybrid ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน่าสนใจและพอที่จะจ่ายได้เมื่อเทียบกับราคาของรุ่นมาตรฐาน เพื่อแลกกับการประหยัดน้ำมันในระยะยาวและช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยเฉพาะการลดมลพิษในอากาศของกรุงเทพฯ ถือว่านอกจากเท่แล้วยังช่วยสังคมอีกด้วย คนขับดูหล่อดูสวยและภาพลักษณ์ดูดีขึ้นมาทันที 70 เปอร์เซ็นต์

[singlepic id=7182 w=490 h=360 float=center]

ล่าสุด Honda ใช้กลยุทธ์ความเหมือนที่แตกต่าง โดยการตัดสินใจไฟเขียวการผลิตรถไฮบริดสำหรับรถสปอร์ทคูเป้อย่าง CR-Z และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Honda Jazz (หรือ Honda Fit ชื่อที่ใช้ในญี่ปุ่น) เรียกว่าเหมือนในเรื่องระบบไฮบริด แต่แตกต่างในเรื่องประเภทและขนาดของรถ จะชนกันตรงๆอยาง Accord กับ Camry เห็นท่าทางจะลำบาก เลยขอเริ่มในตลาดที่แตกต่างกันไปก่อน

[singlepic id=7177 w=490 h=360 float=center]

Honda เผยว่า ลูกค้าในญี่ปุ่นสามารถที่จะซื้อ Honda CR-Z Hybrid ได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป ในขณะที่ Honda Fit Hybrid (ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Jazz ในยุโรปและในตลาดอื่นๆรวมถึงประเทศไทย) จะเริ่มจำหน่ายก่อนสิ้นปีหน้าเช่นกัน

[singlepic id=7175 w=490 h=360 float=center]

สำหรับยุโรป Honda วางแผนจำหน่าย CR-Z Hybrid ก่อนสิ้นปีนี้ คือเร็วกว่าที่ญี่ปุ่น แล้ว Honda Jazz Hybrid ล่ะ? Honda เผยว่า จะมีการใช้เทคโนโลยี IMA สำหรับ Honda Jazz ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นั่นหมายความว่า เราคงไม่เห็น Jazz Hybrid ในเร็ววันนี้ แต่ที่แน่ๆ จะมีการสร้าง Jazz หรือ Fit Hybrid ออกมาแน่นอน

มาช้า แต่มาแน่ๆ

ที่มา: Honda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ