ใหม่ All-New Acura ZDX ปี 2010 รถสปอร์ทคูเป้ 4 ประตู เผยโฉมก่อนเปิดตัวปลายปี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ใหม่ All-New Acura ZDX ปี 2010 รถสปอร์ทคูเป้ 4 ประตู เผยโฉมก่อนเปิดตัวปลายปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 July 2552

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในงานมอเตอร์โชว์ที่ New York รถสปอร์ทคูเป้ 5 ที่นั่ง 4 ประตู All-New Acura ZDX ปี 2010 ได้เปิดตัวในฐานะรถแนวคิด เผลอแป๊บเดียว วันนี้ ZDX ใหม่ ก็ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการในฐานะรถผลิตก่อนการเปิดตัวที่อเมริกาในปลายปีนี้ ซึ่งทาง  Acura บริษัทลูกของ Honda พยายามสร้างความแตกต่างโดยการพยายามทำให้รถคันนี้เป็นการผสมผสานในเรื่องรูปลักษณ์ระหว่างรถในหลายๆ segment เข้าด้วยกัน ก็เลยทำให้ในหลายฝ่ายมองว่าเป็นรถ Crossover มากกว่า ผลก็คือ  ZDX ก็อาจจะมีตำแหน่งทางการตลาดใกล้กับ BMW X6

ZDX รุ่นผลิตนี้จะเหมือนกับรถแนวคิดในงานมอเตอร์โชว์ที่ New York ยกเว้นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่าง ลวดลายตรงไฟหน้าและไฟท้าย ล้ออัลลอย กันชนล้างใหม่ และลวดลายภายใน การออกแบบที่น่าสนใจก็คือ หลังคาแก้วแบบพาโนราม่า ที่เปิดประตูหลังแบบซ่อนตัว กันชนหน้าที่โป่งพองออกมา ส่วนหน้าคล้ายเกราะดูหรูหราสไตล์ Acura แบบใหม่ที่เราเริ่มคุ้นเคยสำหรับรถรุ่นที่ออกมาใหม่ในช่วงหลังๆนี้

[singlepic id=8213 w=490 h=360 float=center]

ใต้ฝากระโปรงของ ZDX มีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.7 ลิตร ให้กำลัง 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 270 ปอนด์-ฟุต ขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ All-New เช่นกัน พร้อม paddle ที่มีการติดตั้งบริเวณพวงมาลัย ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Super Handling All-Wheel Drive (SH-AWD) ของ Acura ส่วนตัวเลขทางด้านสมรรถนะและอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงยังไม่มีการเปิดเผยครับ Acura เพิ่มเติมว่า ZDX จะเริ่มทำมีจำหน่ายในอเมริกาในฤดูหนาวปีนี้ โดยมี 3 รุ่นย่อยให้เลือก คือ ZDX, ZDX พร้อมชุดเสริมทางด้านเทคโนโลยี และระดับพรีเมี่ยมคือ ZDX พร้อมชุดแต่งเสริมแบบ Full Option

[singlepic id=8212 w=490 h=360 float=center]

ทุกรุ่นจะมีอุปกรณ์มาตรฐานคือ หลังคาแก้วแบบพาโนราม่าพร้อมแผ่นเลื่อนกันแดด ตกแต่งภายในด้วยหนังปักด้วยมือ ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ประตูหลังไฟฟ้า ระบบเครื่องเสียงกำลังสูงพร้อมเครื่องเล่น CD

[singlepic id=8219 w=490 h=360 float=center]

ในเรื่องของราคา Acura เผยว่า ZDX จะมีการตั้งราคาและวางตำแหน่งทางการตลาดอยู่ระหว่างรุ่น MDX ซึ่งเป็นรถ SUV สุดหรู และ RL รถซีดานหรู แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้ครับ

[singlepic id=8214 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Acura

[nggallery id=512]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ