All-New Hyundai Tucson ix ปี 2010 รถ CUV สไตล์สปอร์ท เริ่มจำหน่ายแล้วที่เกาหลี Share this

All-New Hyundai Tucson ix ปี 2010 รถ CUV สไตล์สปอร์ท เริ่มจำหน่ายแล้วที่เกาหลี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 August 2552

Hyundai Motor ได้เปิดตัว All-New Hyundai Tucson ix รถ SUV ขนาดเล็ก หรือ Compact Utility Vehicle (CUV) ที่มีลายเส้นเหมือนกับรถคูเป้ และมาพร้อมกับฟังค์ชั่นใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนในรุ่นก่อนหน้านี้ Hyundai ได้เริ่มทำจำหน่าย Tucson ix ใหม่รุ่นนี้แล้ว โดยคาดว่าจะชิงความเป็นผู้นำในภูมิภาคของตลาดรถ SUV เล็กได้ไม่ยาก

คุณสมบัติที่เรียกว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เริ่มตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ใช้รถแนวคิด ix-onic ที่เคยอวดโฉมในงานมอเตอร์โชว์ที่เจนีวา ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นรถพื้นฐาน กำลังแรงม้า การประหยัดน้ำมัน ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ได้รับการอัพเกรดใหม่ทั้งหมด ซึ่ง Hyundai ได้ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนา Tucson ix นานถึง 36 เดือน กับเงินลงทุนกว่า 225 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อโครงการว่า LM

Tucson ix มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตร ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซล R แบบ All-New และเครื่องยนต์เบนซิน Theta-II ขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ(แบบ All-New) โดยเครื่องยนต์ดีเซลจะมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 5 และมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 15.4 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนเครื่องยนต์เบนซินมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 11.7 กิโลเมตร/ลิตรให้กำลัง 166 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซลมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนทุกล้อ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินมีเพียงระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

ใช้ชื่อเหมือนกับเมืองๆหนึ่งในรัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา Tucson เป็นรถยนต์ของ Hyundai ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยยอดขายมากกว่า 1 คันทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มทำตลาดมาในปี 2004

[singlepic id=9582 w=490 h=360 float=center]

คุณสมบัติที่น่าสนใจของรถยนต์รุ่นนี้มีดังนี้ครับ

ระบบ Vehicle Dynamic Control ที่เพิ่มความปลอดภัยและสร้างเสถียรภาพในการขับขี่ โดยการลดการลื่นไหลของตัวรถ

ระบบ Downhill Brake Control(DBC) และ  Hill-Start Assist Control(HSAC) โดยระบบ DBC จะทำให้รถคงระดับความเร็วที่ปลอดภัยในทางลาดชันโดยไม่จำเป็นต้องใช้เบรค ส่วนระบบ HSAC จะช่วยทำให้ผู้ขับสามารถขับรถขึ้นทางลาดชันโดยปราศจากการถอยหลังของล้อที่เกิดจากแรงโน้มถ่วงของโลก

ระบบ Emergency Stop Signal ในกรณีที่มีการหยุดรถแบบฉุกเฉิน ฟังค์ชั่นนี้จะทำการเปิดไฟฉุกเฉินโดยอัตโนมัติเพื่อให้กระพริบแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในรถคันหลังเพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนจากด้านหลังโดยรถที่ขับตามมา

หลังคาแบบพาโนราม่า ให้มุมมองที่กว้างซึ่งเป็นที่นิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ๆในปัจจุบัน

กระจกมองหลังนิรภัย เมื่อมีการเข้าเกียร์ถอยหลัง ระบบจะทำการเปิดการทำงานของกล้องมองหลังโดยอัตโนมัติซึ่งมีมุมมองที่กว้างขึ้นพร้อมแสดงผลผ่านจอสีแบบ LCD ขนาด 3.5 นิ้วที่มีการติดตั้งในกระจกมองหลังนั่นเอง

ราคาขายของรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล(ขับเคลื่อน 2 ล้อ) เกียร์อัตโนมัติ เริ่มต้นที่ 21 ล้านวอน ส่วนรุ่นท็อปมีราคาอยู่ที่  27 ล้านวอน ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะมีราคาเริ่มต้นที่ 19 ล้านวอน ส่วนรุ่นท็อปมีราคาขายที่ 24 ล้านวอน

Tucson ix สำหรับตลาดเกาหลีจะถูกผลิตในเมืองอูลซาน ในขณะที่เวอร์ชั่นยุโรปที่จะใช้ชื่อรุ่นว่า ix35 จะถูกผลิตในยุโรปโดยจะเริ่มผลิตและขายในต้นปีหน้า ส่วนรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนเวอร์ชั่นยุโรปจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในวันที่ 3 กันยายนก่อนงานมอเตอร์โชว์ที่ Frankfurt ส่วนสเปคสำหรับตลาดอเมริกาเหนือจะมีการประกาศในช่วงงาน LA Auto Show ปลายปีนี้ครับ

Hyundai คาดว่าจะจำหน่าย Tucson ix ในปีนี้ ได้อย่างน้อย 16,000 คัน เฉพาะตลาดเกาหลี และในปีต่อไปยอดขายน่าจะอยู่ที่ 40,000 คัน/ปี โดยในปี 2011 Hyundai คาดว่า ยอดขายสะสมจะแตะระดับ 300,000 คันทั่วโลก โดย 260,000 คันจากยอดขายนี้ จะมาจากตลาดต่างประเทศ

ภาพประกอบเพิ่มเติมจะนำมาเพิ่มให้ในภายหลังครับ เพราะภาพอื่นที่มีตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการครับ รอให้ค่ายรถยนต์เขาปล่อยออกมาเองดีกว่า

ที่มา: Hyundai

[nggallery id=617]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ