Maserati GranCabrio รถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบ เครื่องยนต์ V8 4.7 ลิตร รอเปิดตัวที่ Frankfurt Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Maserati GranCabrio รถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบ เครื่องยนต์ V8 4.7 ลิตร รอเปิดตัวที่ Frankfurt

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 August 2552

หลังจากที่ได้รอคอยมาหลายเดือนและมีภาพแอบถ่ายหลุดไปหลายครั้งแล้ว เวอร์ชั่นเปิดประทุนของ Maserati สไตล์ GranTurismo Coupe ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า GranCabrio รถเปิดประทุน 4 ที่นั่งรุ่นแรกของค่ายรถยนต์จากแดนมักกะโรนีค่ายนี้ก็ได้เผยโฉมในที่สุด และตามกำหนดการแล้ว จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกตามรถยนต์รุ่นใหม่ส่วนใหญ่ในโลกที่งานมอเตอร์โชว์ใหญ่ของปีนี้ที่ Frankfurt ในวันที่ 15 กันยายน และจะเริ่มมีจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิของปี 2010 เป็นต้นไป

[singlepic id=9569 w=490 h=360 float=center]

แม้ว่าจากช่วงก่อนหน้านี้ที่มีภาพแอบถ่ายหลุดออกมาจะแสดงถึงการใช้หลังคาเปิดประทุนแบบแข็งมาตลอด แต่ในที่สุด Maserati ก็ตัดสินใจใช้หลังคาเปิดประทุนแบบผ้าใบสำหรับรุ่นผลิต ซึ่งดูเหมือนว่าการตัดสินใจใช้หลังคาชนิดนี้จะมาจากทางบริษัทแม่คือ Fiat เพื่อที่จะให้เกิดความแตกต่างจาก Ferrari California และเหมือนกับรุ่นคูเป้ รถเปิดประทุนรุ่นนี้ได้รับการออกแบบจากสำนักออกแบบอิตาเลี่ยน Pininfarina

[singlepic id=9570 w=490 h=360 float=center]

Maserati เผยว่า GranCabrio มีฐานล้อยาวที่สุดในบรรดารถเปิดประทุนที่มีอยู่ในตลาดในขณะนี้ ทำให้ผู้โดยสารใน 4 ที่นั่งมีความสะดวกสบายมากขึ้น

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆใต้ฝากระโปรง เพราะ GranCabrio ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ GranTurismo S ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.7 ลิตร ให้กำลังที่ 440 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 490 นิวตัน-เมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที กำลังจะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านชุดเกียร์คลัทช์คู่แบบ Electro-Actuated ที่มาพร้อมกับ MC-Shift

[singlepic id=9572 w=490 h=360 float=center]

ทางบริษัทฯไม่มีการเปิดเผยในเรื่องตัวเลขทางสมรรถนะ แต่คาดว่าจะแรงน้อยกว่ารุ่น GranTurismo ที่มีน้ำหนักเบากว่า ซึ่งมีอัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 4.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 295 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ที่มา: Maserati

[nggallery id=615]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ