เผยโฉม BMW Vision EfficientDynamics รถแนวคิดไฮเทค หล่อระดับเทพ 93 ภาพ+คลิปวิดีโอ Share this

เผยโฉม BMW Vision EfficientDynamics รถแนวคิดไฮเทค หล่อระดับเทพ 93 ภาพ+คลิปวิดีโอ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 August 2552

Update คลิปวิดีโอ Part 2 เพิ่มเติมครับ (4 ก.ย.52)

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการปล่อยภาพ Teaser ของรถแนวคิด BMW Vision EfficientDynamics ออกมา แต่เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องบอกว่า ไม่ดูยังจะดีกว่าเพราะไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือมีอะไรให้ลุ้น ผมก็เลยตัดสินใจไม่พูดถึงเกี่ยวกับรถแนวคิดรุ่นนี้เลย เพราะยังไงอีกไม่นาน BMW ก็ต้องเผยโฉมออกมาเต็มๆก่อนงานมอเตอร์โชว์อยู่แล้ว และวันนั้นก็มาถึงในวันนี้พร้อมกับภาพความละเอียดสูงเกือบ 100 ภาพและคลิปวิดีโอเปิดตัว ถือเป็นการเผยโฉมครั้งแรกของรถยนต์รุ่นนี้เลยทีเดียว

[singlepic id=9761 w=490 h=360 float=center]

รถแนวคิด 2+2 ที่นั่งรุ่นนี้ ถือว่าเป็นการสะท้อนภาพของเทคโนโลยี ActiveHybrid ของ BMW ที่เห็นได้ชัดที่สุด มันคือ สัญลักษณ์ของพลังแห่งการขับขี่สมรรถนะสูงในอนาคตและยังให้ความเพลิดเพลินในการขับแต่คงไว้ซึ่งการประหยัดน้ำมัน เรียกว่า "ดีไปหมดทุกอย่าง!"

[singlepic id=9784 w=490 h=360 float=center]

BMW ยึดหลักในการสร้างรถแนวคิดรุ่นนี้ โดยการนำเอารถที่มีกำลังระดับรถเวอร์ชั่น M ของบริษัท มารวมเข้ากับคุณสมบัติของรถขนาดเล็กที่ทันสมัยซึ่งประหยัดน้ำมันและมีอัตราการปล่อยมลพิษเข้าสูอากาศน้อย หลักการที่ว่านี้เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนารถยนต์ในตระกูล BMW EfficientDynamics ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทในปัจจุบันและอนาคต

[singlepic id=9780 w=490 h=360 float=center]

รถแนวคิด Vision EfficientDynamics ใช้ระบบไฮบริดเต็มรูปแบบที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 3 สูบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลัง 356 แรงม้า(262 กิโลวัตต์) โดยมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 800 นิวตัน-เมตร(590 ปอนด์-ฟุต) ผ่านระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel-Drive ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวทั้งเพลาหน้าและหลัง

[singlepic id=9783 w=490 h=360 float=center]

BMW คาดว่า Vision EfficientDynamics จะสามารถทำความเร็วจาก 0 สู่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลา 4.8 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง(ที่ถูกจำกัดความเร็วโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์) อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงตามที่ได้ทดสอบโดย EU อยู่ที่ 3.76 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 เข้าสู่อากาศได้ตัวเลขสวยที่ 99 กรัม/กิโลเมตร

[singlepic id=9786 w=490 h=360 float=center]

ในฐานะที่เป็นรถไฮบริด Plug-In รถแนวคิด BMW Vision EfficientDynamics คันนี้สามารถทดแทนรอบการขับที่ใช้น้ำมันได้โดยการใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแบบเพียวๆสามารถช่วยให้อัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศลดลงไปเป็น 50 กรัม/กิโลเมตรเลยทีเดียว

กำลังไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยระบบการใช้พลังงานที่เกิดจากระบบห้ามล้อจะไม่ทำให้เกิดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นเลยแม้แต่น้อย โดยพลังงานไฟฟ้าจะถูกเก็บไว้ในเซลล์โพลีเมอร์ลิเธี่ยมจำนวน 98 เซลล์ ซึ่งทำให้ Vision EfficientDynamics สามารถเคลื่อนที่ไปได้ไกลประมาณ 50 กิโลเมตร โดยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

[singlepic id=9800 w=490 h=360 float=center]

โดยการใช้วัสดุจากธรรมชาติและเทคโนโลยีส่องสว่างที่ทันสมัย ภายในของรถแนวคิดคันนี้ได้แสดงให้เห็นผลลัพธ์การใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เช่น จอแสดงผลแบบ 3 มิติ วัสดุที่ใช้ทำหลังคาและประตูมีส่วนประกอบของแก้วโพลีคาร์บอเนตที่จะเข้มขึ้นมีการมีการปล่อยให้แสงลอดเข้ามาในตัวรถ ประตูแบบปีกนก Gullwing ด้านข้างสไตล์ซุปเปอร์คาร์ รถคันนี้ยังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านต่ำเพียง 0.22 จากการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบรถ Formula 1

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ไปชมภาพและคลิปวิดีโอกันแบบเต็มๆเลยกว่าครับ

ที่มา: BMW/Youtube

[nggallery id=627]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ