All-New Hyundai i10 Electric รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูไฟฟ้าทั้งคัน เจอกันแน่ที่ Frankfurt Share this

All-New Hyundai i10 Electric รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูไฟฟ้าทั้งคัน เจอกันแน่ที่ Frankfurt

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 September 2552

ขยันออกงานออนไลน์มากที่สุดคงหนีไม่พ้น Hyundai ที่มีข่าวรถยนต์ใหม่ๆปล่อยออกมาทุกวันก่อนงานมอเตอร์โชว์ ทั้ง Hyundai ทั้ง Kia ล่าสุดเข็นรถใหม่อย่าง All-New Hyundai i10 Electric ที่เตรียมเปิดซิงครั้งแรกในโลกที่งาน Frankfurt Motor Show รถพลังงานไฟฟ้าทั้งคันรุ่นนี้ไม่ใช่รถแนวคิดนะครับ แต่เป็นรุ่นผลิตที่พร้อมจะขายในเกาหลีใต้ช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า i10 Electric ใช้รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูรุ่น i10 เป็นรถพื้นฐาน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 65 แรงม้า(49 กิโลวัตต์) และแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนโพลีเมอร์ขนาด 16 กิโลวัตต์-ชั่วโมงที่พัฒนาร่วมกับบริษัท LG ประเทศเกาหลี

[singlepic id=10201 w=490 h=360 float=center]

Hyundai เขาให้ความมั่นใจว่า ระยะทำการของ i10 Electric สูงถึง 160 กิโลเมตรโดยประมาณ โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือว่าไม่เลวสำหรับรถไฟฟ้าทั้งคัน

Hyundai i10 Electric สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ ไฟบ้านขนาด 220 โวลท์ ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จไฟนานพอสมควรแต่ถ้าเติมในช่วงที่คนใช้ไฟน้อยก็จะช่วยประหยัดไฟได้มากเพราะค่าไฟต่ำ(สำหรับบางประเทศ) และอีกแบบก็คือ ใช้ไฟฟ้าอุตสาหกรรมหรือไฟโรงงานนั่นเอง ขนาด 415 โวลท์ ซึ่งแน่นอนว่าเติมไฟได้เร็วกว่าไฟบ้านมาก

[singlepic id=10202 w=490 h=360 float=center]

ถ้าใช้ไฟโรงงาน แบตเตอรี่จะสามารถเก็บไฟได้ 85% ของความจุได้โดยใช้เวลาในการชาร์จไฟเพียง 15 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ไฟบ้านจะใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมงเพื่อเติมไฟให้เต็ม (น่าจะเผยตัวเลขให้มันเปรียบเทียบได้ง่ายๆหน่อยว่าเติมเต็ม 100% สงสัยเวลาจะเพิ่มขึ้นมากแบบ exponential ถ้าจะเติมให้เต็ม 100% สำหรับไฟโรงงาน?)

ที่มา: Hyundai

[nggallery id=660]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ