Renault Twizy Zero Emission รถแนวคิดพลังงานไฟฟ้าขนาดจิ๋ว 2 ที่นั่ง Share this

Renault Twizy Zero Emission รถแนวคิดพลังงานไฟฟ้าขนาดจิ๋ว 2 ที่นั่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 September 2552

ในงานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงค์เฟิร์ตครั้งนี้ Renault ถือโอกาสกระหน่ำโชว์รถออกมาเป็นชุดๆซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถแนวคิดดีไซน์ล้ำยุคล้ำสมัยเหมือน Renault Fluence ที่เคยพูดถึงไปแล้วในวันก่อน หนึ่งในรถที่ Renault นำมาแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ก็คือ Twizy ZE หรือ Twizy Zero Emission ซึ่งบ่งบอกเป็นนัยว่ารถคันนี้ไม่ใช้น้ำมันเพราะไม่ปล่อยมลพิษใดๆออกมาเลยตามชื่อรุ่น

[singlepic id=10796 w=490 h=360 float=center]

ดูผ่านๆอาจจะดูคล้าย Smart Fortwo มาสะดุดตรงล้อที่เหมือนจะหมุนไม่ได้เพราะวงล้อไม่สมดุลเป็นวงกลม แต่จริงๆแล้วมันคือบังโคลนหรือเรียกว่าครอบล้อจะเหมาะกว่า อย่างที่บอกครับ การออกแบบทั้งภายนอกภายในเหลือรับประทาน โดยภายในจะมีลักษณะคล้ายกับรถไฟฟ้าแนวคิดรุ่นอื่นๆของ Renault เองที่ดูเหมือนเป็นยานอวกาศ แต่งโทนสีฟ้าสว่างสวยงามมากๆ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ matrix ที่สามารถทำเป็นรูปร่างได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยไฟท้ายก็สามารถสื่ออารมณ์โดยการแสดงเป็นรูปยิ้มได้

[singlepic id=10797 w=490 h=360 float=center]

Twizy ZE ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมืองที่เรียกว่านำมาใช้แทนมอเตอร์ไซค์ประจำบ้านได้เลย(ลองชมวิดีโอที่ให้มาพร้อมกันนี้จะเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้นครับ) Twizy มีความยาว 2.30 เมตร กว้าง 1.13 เมตร โดยที่นั่งด้านหน้าค่อนข้างจะกว้างขวาง และต้องขอบอกว่ารถรุ่นนี้มีที่นั่งด้านหลังด้วยนะครับ แต่ออกจะคับแคบไปมากพอสมควร ดีตรงที่สามารถปรับระดับความสูงของเบาะขึ้นลงได้

[singlepic id=10798 w=490 h=360 float=center]

ขุมพลังของรถจิ๋วรุ่นนี้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ให้กำลัง 15 กิโลวัตต์ หรือ 20 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 70 นิวตัน-เมตร ต่อเชื่อมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้ที่นั่ง ระยะทำการต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง คือ 100 กิโลเมตร(ซึ่งตอนนี้ผมขอไม่เชื่อไปก่อน) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 75 กิโลเมตร/ชั่วโมงครับ

[singlepic id=10801 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Renault

[nggallery id=704]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ