พร้อมรบ Honda CR-Z Hybrid สปอร์ทคูเป้ระบบไฮบริด ปล่อยโบรชัวร์ว่อนเน็ท กระตุ้นความอยาก! Share this

พร้อมรบ Honda CR-Z Hybrid สปอร์ทคูเป้ระบบไฮบริด ปล่อยโบรชัวร์ว่อนเน็ท กระตุ้นความอยาก!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 December 2552

ในที่สุดโบรชัวร์ของ Honda CR-Z Hybrid Coupe ก็ได้ถูกปล่อยออกมาในฟอรั่มต่างๆแต่เป็นภาพของโบรชัวร์ที่ถูกใครบางคนสแกนออกมาเพื่อสื่อเป็นนัยว่ารถไฮบริดคูเป้สุดเท่คันนี้จะมีการผลิตออกมาจำหน่ายในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน(ซึ่งคาดว่าจะเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้เอง) หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจากภาพที่เห็นในโบรชัวร์ก็พอจะบอกได้ว่าในเรื่องรูปลักษณ์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากรถต้นแบบที่นำมาอวดโฉมกันไปแล้ว

ข้อมูลในโบรชัวร์ทำให้เราทราบว่า ระบบขับเคลื่อนของ CR-Z Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยเครื่องยนต์เบนซินนี้จะให้กำลัง 113 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 13.4 แรงม้าที่ 1,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตรที่ 1,000 รอบ/นาที

ในเรื่องของอัตราเร่งอาจจะไม่โดนใจคนรักรถสปอร์ทเพราะอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้องใช้เวลา 9.7 วินาที ในโบรชัวร์ได้พูดถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 2 ตัวเลขคือ 25 กิโลเมตร/ลิตร และ 22.5 กิโลเมตร/ลิตร  ซึ่งเดาว่าเป็นตัวเลขของการขับในเมืองและนอกเมือง

และเมื่อเปรียบเทียบกับ Honda Insight Hybrid จะพบว่า CR-Z Hybrid ดีกว่าในทุกเรื่องทางด้านสมรรถนะ เพราะ Insight ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.3 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 10 แรงม้า ให้กำลังรวม 98 แรงม้า อัตราเร่งฯทำได้ในเวลา 12.5 ลิตร โดยมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17.4 กิโลเมตร/ลิตร

และหลังจากที่โบรชัวร์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปเพียง 1 วัน ก็มีภาพปล่อยโบรชัวร์ของ Mugen ตามออกมา แสดงความพร้อมในการขายชุดแต่งอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังสำหรับความหล่อเท่เมื่อ CR-Z ได้ใส่ชุดแต่งของ Mugen ที่ประกอบด้วยกระจังหน้าใหม่ สเกิร์ตข้างขนาดใหญ่ บังโคลนหน้า ปีกหลังขนาดใหญ่ กันชนหลังใหม่ที่มาพร้อมกับ diffuser ตบท้ายด้วยล้อลอยลายใหม่ นอกจากนั้นแล้วคาดว่าจะมีการอัพเกรดในส่วนของระบบกันสะเทือน ระบบเบรค ระบบไอเสียและการตกแต่งภายใน

Honda CR-Z Hybrid รุ่นใหม่นี้จะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตามด้วยยุโรปและอเมริกาเหนือหลังจากนั้นอีกไม่นาน ส่วนเมืองไทยคนที่กำลังเล็ง Insight อยู่ก็อาจจะเปลี่ยนใจมาซื้อรถคันนี้ก็ไม่เลวแม้ว่าการนำไปใช้งานจะต่างกัน เพราะไหนๆก็นำเข้าเหมือนกันและถ้ามันไม่แพงจนเกินไป ส่วนเรื่องของราคาเราจะติดตามข่าวแล้วนำมาแจ้งให้ทราบครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ