Tesla RHD ซุปเปอร์คาร์สปอร์ทไฟฟ้า เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา สเปคสุดๆ สิทธิประโยชน์เพียบ แต่เสี่ยง?! Share this

Tesla RHD ซุปเปอร์คาร์สปอร์ทไฟฟ้า เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา สเปคสุดๆ สิทธิประโยชน์เพียบ แต่เสี่ยง?!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 February 2553

ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ Tesla Motors ได้ประกาศการผลิต Tesla RHD รถสปอร์ทเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา และถือว่าเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้ในระยะไกลรุ่นแรกที่มีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วโลก ซึ่งผู้สนใจและสื่อมวลชนสามารถติดต่อเพื่อทดลองขับรถรุ่นนี้ได้ที่สำนักงานตัวแทนของ Tesla Motors ในกรุงลอนดอตามที่อยู่นี้ 49-51 Cheval Place ในเมือง Knightsbridge (SW7 1EW) Tesla RHD (Right-Hand-Drive) หรือเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวานี้ยังมีการเพิ่มชุดวัสดุลดเสียงรบกวน ระบบเครื่องเสียงได้รับการปรับปรุงใหม่ และยังมีอีกหลายรายการที่ช่วยทำให้การใช้งานประจำวันสะดวกสบายมากขึ้น

[singlepic id=16298 w=490 h=360 float=center]

ทาง Tesla ได้อ้างว่า รถไฟฟ้ารุ่นนี้มีอัตราเร่งดีกว่ารถเกือบกับจะทุกรุ่นในท้องตลาด(0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.7 วินาที) และเป็นรถผลิตรุ่นเดียวที่เร็วกว่า Porsche (รุ่นไหน?!) และประหยัดพลังงานเป็น 2 เท่าของ Toyota Prius ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดทางเลือกหนึ่งของผู้รักความเร็วในขณะที่ตระหนักถึงภาวะโลกร้อนด้วย

[singlepic id=16300 w=490 h=360 float=center]

Tesla RHD มีระยะทางทำการอยู่ที่ 200 ไมล์ (322 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกิดจากการใช้งานในสภาพอากศและพื้นที่ต่างๆ แถมยังไม่กินน้ำมัน สามารถใช้กับไฟบ้านในยุโรปขนาดแรงดัน 220 โวลต์ได้ และยังสามารถทำการชาร์จไฟได้โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์หรือพลังลมได้เช่นกัน โดยล่าสุดมีลูกค้ารายหนึ่งสามารถทำสถิติระยะทางทำการได้ที่ 313 ไมล์(504 กิโลเมตร) โดยการชาร์จไฟเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

[singlepic id=16307 w=490 h=360 float=center]

ข้อดีของรถรุ่นนี้ไม่เพียงมีเฉพาะกับสมรรถนะของรถเท่านั้น แต่จากการที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้าไม่สร้างมลพิษให้กับอากาศ บริษัทในสหราชอาณาจักรที่ซื้อรถรุ่นนี้จะได้รับการยกเว้นภาษีที่คิดจากราคารถเต็มจำนวนหรือ 100% หรือพูดอีกอย่างก็คือ ใช้ราคารถหักออกจากกำไรที่จะต้องนำไปคิดภาษีได้เต็มจำนวน ที่สำคัญคือ Tesla เป็นรถรุ่นเดียวในอังกฤษที่ได้รับการยกเว้นในเรื่องภาษีนี้

[singlepic id=16309 w=490 h=360 float=center]

Tesla ได้ตั้งราคาขาย Roadster ขนาด 2 ที่นั่งรุ่นนี้ไว้ที่ 86,950 ปอนด์ โดยมีอัตราค่าใช้จ่ายต่อระยะทางเมื่อใช้งานที่ 1.5 เพนนี/ไมล์ เมื่อเปรียบเทียบกับ 32 เพนนี/ไมล์ในกรณีที่ใช้รถสปอร์ทขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ สิทธิพิเศษอื่นๆจากทางหน่วยงานรัฐของอังกฤษก็คือ ผู้ขับรถรุ่นนี้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมจราจรของกรุงลอนดอน นั่นหมายความว่าคุณจะประหยัดเงินไปถึงปีละ 1,700 ปอนด์เลยทีเดียว ยังไม่พอ คุณสามารถจอดรถฟรีในพื้นที่หลายจุดในกรุงลอนดอน สามารถชาร์จไฟ ณ จุดจอดรถบางแห่งได้ฟรี 4 ชั่วโมง ตบท้ายด้วยการได้รับการยกเว้นจากภาษีโชว์รูมจำนวน 950 ปอนด์ที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคตหรือราคารถไม่เพิ่มสูงขึ้นตามภาษีแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั่นเอง

[singlepic id=16302 w=490 h=360 float=center]

อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือหนาหูว่า การสั่งซื้อรถไฟฟ้ารุ่นนี้อาจจะเป็นการเสี่ยง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ในการที่ Tesla จะยกเลิกการผลิตรถรุ่นปัจจุบันต่างๆ เพราะจากข้อมูลที่บริษัทฯได้ส่งถึงตลาดหลักทรัพย์อเมริกาเพื่อการเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ระบุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแผนการผลิตอันเกิดจากซัพพลายเออร์รายหนึ่งซึ่งก็คือ Lotus เนื่องจาก Tesla ใช้ Lotus รุ่น Exige ในการผลิตและรถรุ่นนี้จะมีการผลิตเจนเนอร์ชั่นใหม่ออกมาในปี 2012 จึงส่งผลให้กระทบกับ Tesla โดยตรง แต่มองอีกแง่หนึ่งก็คือ รีบๆขายก่อนที่จะมีการปรับใหญ่ในเรื่องของรถพื้นฐานในการผลิต ใครที่สนใจอยู่ก็ต้องสอบถาม Tesla ให้มั่นใจในเรื่องนี้ด้วย

[singlepic id=16297 w=490 h=360 float=center]

Tesla ได้มีการจำหน่ายรถไฟฟ้าของบริษัทฯไปแล้วกว่า 1,000 คัน ใน 43 เมือง 21 ประเทศทั่วโลกครับ

[singlepic id=16296 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=16306 w=490 h=360 float=center]

[nggallery id=1077]

ที่มา: Tesla


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ