เปิดตัวพร้อมราคา Mazda 2 Sedan 4 ประตูใหม่ เล็งโกยยอดขายถล่มทลายอีกครั้งตามรุ่น Hatchback Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวพร้อมราคา Mazda 2 Sedan 4 ประตูใหม่ เล็งโกยยอดขายถล่มทลายอีกครั้งตามรุ่น Hatchback

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2553

Update ราคาดูได้จากที่นี่ครับ click

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อมั่นระบบเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว ประกาศเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทันที ปล่อยหมัดเด็ดระลอกสองออกมาท้ารบกับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับมาสด้า2 ใหม่ รุ่นแฮ็ชแบ็ค 5 ประตู ที่ออกอาละวาดตลาดรถเมืองไทยให้คึกคักตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับโกยยอดขายไปแบบถล่มทลายมียอดขายสูงถึง 5,500 คัน พร้อมเปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานใหม่ มาสด้า2 4 ประตู สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้าที่ทุกคนตั้งตารอคอยอย่างเป็นทางการ

[singlepic id=18559 w=490 h=360 float=center]

พร้อมชูอีกสไตล์ของ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ พรีเซ็นเตอร์ ออกมาได้อย่างโดดเด่น ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตที่มีสไตล์เหมาะเฉพาะตัว ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ "เจ็นนาว" หรือ Generation NOW ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตมาในช่วงของโลกดิจิตอล จึงมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวเช่นกัน

การเปิดตัวมาสด้า2 ใหม่ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ "New Mazda2 Life Continues เพราะชีวิตท้าทาย...ไม่ได้มีแค่สไตล์เดียว" ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมาสด้าแบบ "ซูม-ซูม" โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวเร้าใจ เพิ่มความหรูอีกระดับด้วยห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยจากยุโรประดับสูงสุด 5 ดาว มาสด้า2 ซีดานใหม่ เป็นรถยนต์ที่มีความสปอร์ตหรู เปี่ยมด้วยคุณภาพและพลังที่ขับสนุก ให้ลูกค้าคนไทยมีเฮเปิดราคาเริ่มต้นเพียง 535,000 บาท

[singlepic id=18561 w=490 h=360 float=center]

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า จาก ความสำเร็จอย่างถ้วมท้นในการเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ รุ่นแฮ็ทแบค 5 ประตู เมื่อเดือนกลางพฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มาสด้ามีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างความประหลาดใจให้กับคู่แข่งของมาสด้าที่กำลังจับตามองเราอยู่ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะยังคงทำงานกับผู้จำหน่ายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้โครงการและการดำเนินการต่างๆ ของเราสมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะรับประกันถึงความสำเร็จของเราในปีนี้ นอกเหนือจากความสำเร็จด้านยอดขายแล้ว อีกสิ่งที่มาสด้าเน้นความสำคัญมาโดยตลอดนั่นคือการขยายเครือข่ายโชว์รูมและ ศูนย์บริการมาตรฐานเพื่อให้ครบ 130 แห่งในปีนี้ ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ MCI เพื่อรองรับการบริการที่เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งด้านการขาย การเงิน อะไหล่ และบริการ รวมทั้งการยกระดับแบรนด์มาสด้าให้ขึ้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทย

[singlepic id=18562 w=490 h=360 float=center]

จอห์น เรย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ ตลาดรถยนต์มาสด้าในปี 2553 นี้ มาสด้าตั้งเป้ายอดขายปีนี้สูงถึง 35,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 164 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ และรุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู จะยังคงเป็นโปรดักซ์ลีดเดอร์สำหรับการทำตลาดในปีนี้ โดยมาสด้า2 ทั้ง 2 รุ่นตั้งเป้าหมายยอดขายไว้อยู่ที่ประมาณ 24,000 คัน และที่สำคัญรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 จะยังคงรักษาความร้อนแรงต่อไป ประมาณ 5,00 คัน ส่วนรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 คัน และรถพรีเมี่ยมคาร์คือ New Mazda CX-9 และ New Mazda MX-5 อีกประมาณ 78 คัน

สำรับรถยนต์นั่งมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่  4 ประตู ที่มาสด้าเสริมเขี้ยวเล็บในการลุยกับคู่แข่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ที่ให้ความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และเป็นรถสไตล์ครอบครัวที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย รูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะกดทุกสายตาทั้งขณะขับขี่และจอดนิ่งอยู่กับที่ มาพร้อมช่วงล่างอันเลื่องชื่อของมาสด้า ระบบความปลอดภัยสูงสุดจากยูโรเอ็นแคป (Euro NCAP) ในระดับ 5 ดาว พร้อมปกป้องทุกชีวิต เครื่องยนต์ตระกูล MZR 1500 ซีซี ที่ให้พลังแรงเต็มสมรรถนะทุกรอบความเร็ว พร้อมแรงม้าสูงสุดถึง 103 แรงม้า ซึ่งผ่านบทพิสูจน์แล้วจากรุ่นแฮ็ชแบ็ค 5 ประตู

[singlepic id=18563 w=490 h=360 float=center]

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำ หรับมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ 4 ประตู จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสเป็นครั้งแรกทุกโชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ ในวันเปิดสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการในวันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะนำพามาส ด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด ซึ่งมาสด้า2 ซีดานใหม่จะสามารถครองใจผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นรถที่มีรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ตโฉบเฉี่ยวโดนใจ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดดเด่นทุกมุมมอง มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ให้พลังแรงเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วงล่างอันเลื่องชื่อที่ให้การเกาะถนนเป็นเยี่ยม ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ และที่สำคัญลูกค้าที่จองซื้อไม่ต้องรอรถนาน เนื่องจากมาสด้าเริ่มสายการผลิตและมีรถพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในทันทีในทุกรุ่น

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวว่า ในการพัฒนาด้านการออกแบบรถมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ เรา ยังคงใช้แนวการออกแบบเช่นเดียวกับมาสด้า2 ใหม่ รุ่น 5 ประตู ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย นอกเหนือจากรูปลักษณ์แบบสปอร์ตที่โดดเด่นของมาสด้า2 ใหม่ รุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู เราได้ผสมผสานความหรูหรา สง่างามและความแข็งแกร่งในการออกแบบด้านท้ายรถของมาสด้า2 ซีดานใหม่ พร้อมให้สมรรถนะในการขับขี่ที่โดดเด่นตามแบบฉบับ ซูม-ซูม และความสะดวกสบาย รวมถึงความนุ่มนวลในการขับขี่ เฉกเช่นมาสด้า2 ใหม่ รุ่น 5 ประตู

[singlepic id=18564 w=490 h=360 float=center]

มาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นรถยนต์ที่ให้ความเพลิดเพลินในทุกๆ วันของชีวิต ไม่เพียงในด้านความสนุกสนานในการขับขี่ แต่รวมไปถึงความภูมิใจที่ได้ครอบครองรถยนต์ยอดเยี่ยมคันนี้ภายใต้ขนาดที่ กะทัดรัด มาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ ได้ผสานแนวคิด ซูม-ซูม เข้าไปในการผลิตอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้รถคันนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ใช่เพียงรถยนต์ธรรมดาๆ คันหนึ่ง และ ณ วันนี้ มาสด้า2 สปอร์ตซีดาน ใหม่ และรุ่นแฮ๊ชแบค 5 ประตูจะเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสไตล์ที่โดดเด่น

[singlepic id=18565 w=490 h=360 float=center]

ภายในมาสด้า2 ซีดานใหม่ ออกแบบให้เบาะนั่งด้านหลังกว้างขาวงสะดวกสบายเหนือกว่ารถซีดานทั่วๆ ไป และสามารถเลือกปรับพับเบาะได้ 60:40  เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บสิ่งของขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับในรุ่น 5 ประตู โดยภายในเลือกใช้โทนสีเบจที่ให้ความรู้สึกหรูหราโปร่งโล่งสบายไม่อึดอัด นอกจากนี้มาสด้า2 ซีดานใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบกุญแจอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry and Start System) ที่ให้ความสะดวกสบายในการเปิด-ปิด และสตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ ซึ่งเป็นการใส่ใจในรายละเอียดที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเพื่อเพิ่มความสุนทรีตลอดการเดินทางด้วยวิทยุ CD-MP3 6 แผ่น พร้อมช่องเชื่อมอุปกรณ์เสริม AUX

[singlepic id=18564 w=490 h=360 float=center]

สำหรับมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีการลดน้ำหนักส่วนเกิน หรือ Lightweight Technology การผลิตรถยนต์ให้มีน้ำหนักเบาที่สุด นับเป็นจุดมุ่งหมายหลักประการหนึ่งเพราะน้ำหนักของรถมีผลต่อสมรรถนะการขับ ขี่ การบังคับควบคุม และการหยุดรถ ยิ่งน้ำหนักตัวรถน้อยลง สมรรถนะของรถจะยิ่งเพิ่มขึ้นในทุกๆ ด้าน นอกจากนั้น น้ำหนักยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของรถ ดังนั้น รถมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ จึงได้นำเทคโนโลยีล่าสุดในการลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็น ซึ่งได้มาจากการทุ่มเทพัฒนาที่ก้าวล้ำหน้าของมาสด้า

[singlepic id=18605 w=490 h=360 float=center]

เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1,500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT (Sequential Valve Timing) และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value) ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็วและแม่นยำ พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPAS (Electric Power Assistance Steering) แม่นยำคุมได้ได้ตามสั่ง รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.9 เมตร  รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 91 ขึ้นไป หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20 ช่วงล่างถูกออกแบบให้ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจและนุ่มนวล ซึ่งคุณภาพช่วงล่างของมาสด้าเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วโลก ระบบความปลอดภัยรอบคันด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ TRIPLE H ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทานสูง โครงรถผลิตจากเหล็กกล้าชนิดพิเศษ "อัลตร้า ไฮ เทนไซล์ สตีล" (Ultra High Tensile Steel) ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง เหนียวทนทานกว่าเหล็กทั่วไป คุณสมบัติรับและส่งถ่ายแรงกระแทกให้กระจายไปทั่วคัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารภายใน เสริมด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า พร้อมระบบเบรก ABS ทั้ง 4 ล้อ และ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก ทำให้ระยะเบรกสั้นลง

[singlepic id=18606 w=490 h=360 float=center]

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำ หรับมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ จะแตกต่างจากมาสด้า2 ใหม่ แฮ็ชแบค 5 ประตู คือจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หรือโตขึ้นกว่าเดิม แต่ยังเป็นคนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และไม่ชอบตามใคร  เป็นกลุ่มผู้เริ่มต้นทำงาน และผู้ที่มีชีวิตหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้บริหารไฟแรง  หรือผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ มีกิจการส่วนตัว ส่วนการสื่อสารภาพลักษณ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็วชัดเจน ซึ่งเรายังคงใช้ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ซึ่งเป็นศิลปิน นักแสดงหนุ่มที่กำลังฮ็อตฮิตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป้จะมาในลุคอีกสไตล์ที่จะสะท้อนตัวตนของมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ได้อย่างชัดเจน และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยถ่ายทอดผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที นอกจากนี้ มาสด้ายังโหมโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ บิลบอร์ด และสื่อออนไลน์ โดยเน้นสร้างกระแสจากกรุงเทพฯ เป็นหลัก และตามหัวเมืองหลักๆ ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะมาสด้าได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่เพื่อสื่อสารกับลูกค้า และเตรียมลงพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ

[singlepic id=18607 w=490 h=360 float=center]

กลยุทธ์ด้านราคา เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทางมาสด้าพิจารณาในการนำมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ เพื่อลงสู้ศึกในตลาดที่มีความแข็งแกร่งและท้าทาย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 535,000 บาทเท่านั้น ในขณะที่รุ่นท๊อปซึ่งภายนอกและช่วงล่างมีชุดสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคาต่ำกว่า 7 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ มีมาแบบครบครับ นับว่าเป็นรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มีด้วยกัน 4 รุ่นคือ

รุ่น Groove M/T เกียร์ธรรมดา ราคาจำหน่าย 535,000 บาท

รุ่น Groove A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 564,000 บาท

รุ่น Spirit S A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 615,000 บาท

รุ่น Maxx A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท

[singlepic id=18609 w=490 h=360 float=center]

ที่สำคัญสำหรับลูกค้าที่จองซื้อรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า2 ใหม่ รวมทั้งรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น ทุกสี ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานมาสด้าที่มีอยู่ถึง 107 โชว์รูมทั่วประเทศ โดยทางมาสด้า ประเทศไทย พร้อมจัดส่งมอบให้กับลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเนื่องจากได้มีการเตรียม ความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการจองซื้อ และรับรถได้ทันที

[singlepic id=18610 w=490 h=360 float=center]

[smooth=id:1202;]

[nggallery id=1202]

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ