เปิดตัวแล้ว Nissan Ecocar March/Micra รถซุปเปอร์มินิ ชิงเผยโฉมที่ยุโรปตัดหน้าพี่ไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวแล้ว Nissan Ecocar March/Micra รถซุปเปอร์มินิ ชิงเผยโฉมที่ยุโรปตัดหน้าพี่ไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 March 2553

เปิดผ้าคลุมโชว์ตัวกันไปแล้วแบบไม่ต้องรอใครเมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาในงาน Geneva Motor Show สำหรับ Nissan Ecocar หรือใช้ชื่อรุ่นว่า Micra สำหรับตลาดยุโรป ถือว่าเป็นการชิงตัดหน้าพี่ไทยที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ณ เซ็นทรัลเวิร์ล โดยคาดกันว่า Nissan จะใช้ชื่อรุ่นว่า March สำหรับสำหรับประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอวันเปิดตัวสถานเดียวครับ เพราะข่าวที่ออกมาทางสื่อต่างๆทาง Nissan ประเทศไทยไม่ยืนยันใดๆทั้งสิ้นนะครับ แม้แต่เรื่องของราคาขาย ที่หลุดออกมาทางตัวแทนจำหน่าย!!

[singlepic id=17657 w=490 h=360 float=center]

Nissan March หรือ Micra รุ่นนี้ใช้ V-Platform ใหม่ล่าสุดที่ทำให้จำนวนชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบตัวรถลดลงอย่างมาก โดย Nissan เตรียมใช้ฐานผลิตในไทย อินเดีย เม็กซิโก และจีน เพื่อผลิตและส่งออกไปยังตลาดต่างๆทั่วโลก โดยในยุโรปจะมีเครื่องยนต์ทางเลือก 2 ชนิดคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร NA ให้กำลัง 80 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร อัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศอยู่ที่ 115 กรัม/กิโลเมตร และรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.2 ลิตร Direct Injection ให้กำลัง 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศอยู่ที่ 95 กรัม/กิโลเมตร เป็นการพิสูจน์ว่า Ecocar รักธรรมชาติสมชื่อ!

[singlepic id=17675 w=490 h=360 float=center]

โดยรุ่นเครื่องยนต์ทั้งสองชนิดจะขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือเกียร์แปรผันต่อเนื่องหรือ CVT แบบใหม่ล่าสุด โดยฟังค์ชั่นการทำงานที่น่าสนใจของรถจิ๋วรุ่นนี้ก็คือ ระบบวัดระยะการจอด ที่มี 3 ระดับความสามารถ คือ มือใหม่หัดขับ ธรรมดา และขาเก๋า ทำให้ใครหลายคนที่กำลังจะซื้อรถคันนี้สบายใจได้ว่ามีระบบช่วยทำให้การเข้าจอดของคุณง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบนำทางแบบจอสัมผัส ระบบเครื่องเสียง และหลังคาแก้ว เรียกว่ามีอะไรน่าสนใจกว่าที่คาดไว้มากทีเดียว

[singlepic id=17679 w=490 h=360 float=center]

Nissan March หรือ Micra รุ่นนี้จะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลกในเดือนนี้ ส่วนยุโรปจะเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้เช่นกัน เรียกว่า เปิดตัวให้เห็นก่อนใครแต่สัมผัสได้เต็มๆหลัง Thailand นะจ๊ะ!

[singlepic id=17663 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=17664 w=490 h=360 float=center]

[smooth=id:1149;]

[nggallery id=1149]

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ