Volvo งานเข้า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าไม่ทำงาน เสยท้ายบรรทุกต่อหน้าสื่อมวลชน Share this

Volvo งานเข้า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าไม่ทำงาน เสยท้ายบรรทุกต่อหน้าสื่อมวลชน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 May 2553

งานประชาสัมพันธ์กลายเป็นงานฌาปนกิจเลยก็ว่าได้สำหรับ Volvo ที่เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนมากมายในการเปิดตัวระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าพร้อมระบบเบรคอัตโนมัติ เมื่อระบบดังกล่าวที่ติดตั้งใน Volvo S60 รุ่นปี 2011 ทำพิษ ทำงานผิดพลาดผิดคิวชนท้ายรถบรรทุกเต็มๆด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในระหว่างการโชว์เทคโนโลยีระบบแจ้งเตือนฯในประเทศสวีเดนเมื่อวานที่ผ่านมา

ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว Volvo ได้บรรยายว่า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าจะเริ่มทำงานโดยการแจ้งเตือนคนขับและเตรียมทำการเบรคฉุกเฉิน ซึ่งถ้าผู้ขับขี่รถไม่ตอบสนองระบบก็จะทำการหยุดรถโดยอัตโนมัติ แต่พอเอาเข้าจริงกลับตรงกันข้ามเพราะรถพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกเต็มๆ โชคดีที่การทดสอบนี้ไม่มีคนขับ ขณะที่ผู้สื่อข่าวบางส่วนบอกว่าเห็นรถเริ่มหยุดก่อนที่จะชนอย่างจัง

Volvo แก้ตัวว่า รถที่ใช้ทดสอบมีความผิดพลาดจากการเตรียมการของทีมงาน โดยแบตเตอรี่มีการทำงานผิดพลาดซึ่งถ้ามีคนขับ ผู้ขับขี่จะสังเกตุเห็นความผิดปกติของระบบ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้หรือเกิดขึ้นได้น้อยมากในทางปฎิบัติ

แต่ถ้าโฆษณาว่าหยุดรถอัตโนมัติแม้แต่ผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองแล้วละก็ คำแก้ตัวก็แทบจะไม่มีน้ำหนักเลย ไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เลยครับว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ