Suzuki Swift ปี 2011 เจนเนอเรชั่นใหม่ สไตล์อนุรักษ์ของเดิม ส่งสัญญาณลุยตลาดอีโคคาร์ในไทย? Share this

Suzuki Swift ปี 2011 เจนเนอเรชั่นใหม่ สไตล์อนุรักษ์ของเดิม ส่งสัญญาณลุยตลาดอีโคคาร์ในไทย?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 June 2553

ภาพที่เห็นไม่ใช่ Suzuki Swift รุ่นไมเนอร์เชนจ์ แต่มันคือ Swift เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ที่โรงงานของบริษัท Suzuki Corporation ในประเทศฮังการี หลายคนอาจจะรู้สึกว่ารถรุ่นนี้ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าเป็น Swift เจนเนอเรชั่นใหม่เลยจากรูปร่างหน้าตาตามที่เห็น แต่ขอบอกว่าคุณคิดไม่ผิด เพราะ Suzuki เผยว่ารูปลักษณ์ภายนอกของเจนเนอเรชั่นปัจจุบันถือว่าดีพอที่ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากสำหรับเจนเนอเรชั่นใหม่ ผลที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่เห็น

2010-suzuki-swift-1

เนื่องจากยังไม่มีการเผยภาพภายในของ Swift ในขณะนี้ แต่มีบางภาพที่ได้หลุดออกมาทำให้เราพอทราบว่า แผงหน้าปัดและคอนโซลกลางมีส่วนคล้ายกับของรถซีดานสุดที่รักของค่ายนั่นคือ Kizashi มากทีเดียว และแม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะไม่หนีแบบเดิมมากนัก แต่แพลตฟอร์มที่ใช้กลับเป็นของใหม่แกะกล่องซึ่งทำให้ฐานล้อของ Swift ยาวขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร ไปเป็น 2,380 มิลลิเมตร ส่งผลให้ความยาวของรถเพิ่มขึ้นไปด้วยอีก 90 มิลลิเมตร รวมเป็น 3,850 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างและความสูงจะมากกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อยคือ 5 และ 10 มิลลิเมตรตามลำดับ แต่ระยะระหว่างล้อหน้าเพิ่มขึ้น 10 มิลลิเมตร ส่วนระยะระหว่างล้อหลังเพิ่มขึ้น 5 มิลลิเมตร Swift เจอเนอเรชั่นใหม่นี้มีการใช้วัสดุเหล็กที่แข็งแกร่งขึ้นเป็นส่วนประกอบในจุดต่างๆทำให้มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยมากขึ้น ในขณะที่น้ำหนักโดยรวมก็เบาขึ้นเช่นกัน

ในเรื่องของขุมพลังที่ใช้ Swift ใหม่นี้มีเครื่องยนต์เบนซินแบบใหม่ ในขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เครื่องยนต์เบนซินใหม่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร Dual VVT ทดแทนเครื่องยนต์เดิมขนาด 1.3 ลิตร โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ให้กำลัง 94 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที มากกว่าเครื่องยนต์เดิมเล็กน้อย ในขณะที่แรงบิดสูงสุดก็ดีขึ้นเช่นกันที่ 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 5 ลิตร/100 กิโลเมตรสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา ถือว่าประหยัดกว่าใช้เครื่องยนต์ 1.3 ลิตรเดิม 0.8 ลิตร/100 กิโลเมตร สำหรับอัตราการปล่อยมลพิษสู่อากาศก็ถือว่่าดีขึ้นคือ 116 กรัม/กิโลเมตร ดีขึ้นกว่ารุ่นเครื่องยนต์เดิม 24 กรัม/กิโลเมตร สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นเครื่องยนต์ขนาดเดิมคือ 1.3 ลิตร ให้กำลัง 75 แรงม้า มีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศที่ 109 กรัม/กิโลเมตร ลดลงตามจากเดิมซึ่งอยู่ที่ 119 กรัม/กิโลเมตร อัตราการซดน้ำมันอยู่ที่ 4.2 ลิตร/100 กิโลเมตร

Suzuki จะเริ่มจำหน่าย Swift ตัวใหม่ที่ยุโรปในช่วงปลายฤดูร้อนนี้ นอกจากการเปิดตัว Swift เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นมาตรฐานแล้ว Suzuki ยังมีแผนการทดแทน Swift Sport รุ่นปัจจุบันด้วยรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจในการเคลื่อนไหวของ Suzuki ครั้งนี้ก็คือ Swift รุ่นใหม่มีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ของไทยที่กำหนดไว้สำหรับการเป็น "อีโคคาร์" อย่างน้อย 3 ข้อ ส่วนอีก 1 ข้อในเรื่องของความปลอดภัยก็ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด นั่นหมายความว่า Suzuki พร้อมแล้วที่จะเข้ามาลุยตลาดอีโคคาร์ในเมืองไทย ในขณะที่อีกหลายๆค่ายยังไม่มีความเคลื่อนไหวเท่าไหร่นัก แม้แต่ Honda ยังคืบหน้าในเรื่องการวิจัยและพัฒนาไปเพียง 90% เท่านั้นตามที่เราได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ที่มา: Suzuki


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ