ใหม่ Honda Accord โฉมปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์ทั้ง Sedan และ Coupe เวอร์ชั่นมะกัน Share this

ใหม่ Honda Accord โฉมปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์ทั้ง Sedan และ Coupe เวอร์ชั่นมะกัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 June 2553

จะว่าไปแล้ว Honda Accord เจนเนอเรชั่นล่าสุดเวอร์ชั่นอเมริกันถือว่ามีหน้าตาคล้ายกับเวอร์ชั่นไทยมากที่สุดรุ่นหนึ่ง การเผยโฉม Accord รุ่นแต่งหน้าทาปากหรือไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นอเมริกาในครั้งนี้จึงน่าสนใจไม่น้อยในแง่ของแนวทางรูปลักษณ์ของ Accord เวอร์ชั่นไทยในอนาคต เหมือนกับที่ได้เกิดขึ้นกับ CR-V มาแล้ว แม้ว่าจะไม่เหมือนกันเสียทีเดียวแต่ก็ถือว่าช่วยบรรเทาอาการอยากรู้อยากเห็นหน้าตาใหม่ของ Accord ของไทยไปได้มากพอสมควร

[singlepic id=24846 w=490 h=360 float=center]

วันนี้ Honda ได้เผยภาพของ Accord ที่ไม่เฉพาะเวอร์ชั่นซีดานเท่านั้นแต่รวมถึงเวอร์ชั่นคูเป้ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกันในทีเดียว การเปลี่ยนแปลงโดยรวมได้แก่ รูปลักษณ์ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามภาษาบ้านเราที่เรียกกันว่า "แต่งหน้าทาปากใหม่" มีการอัพเกรดแอโรว์พาร์ท ประหยัดน้ำมันมากขึ้นสำหรับบางรุ่น และมีฟังค์ชั่นใหม่ๆเพิ่มเข้ามา สำหรับรูปโฉมภายนอกนั้น Accord ทั้งสองเวอร์ชั่นถูกติดตั้งด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่มองดูคล้ายกับ Accord Crosstour ซึ่งอาจจะไม่ค่อยถูกใจหลายคนเหมือนกับกรณีของ Crosstour ที่โดนสกรัมทางเน็ทจากแฟนๆ Honda ไปเมื่อหลายเดือนก่อน กันชนทั้งหน้าและหลังก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน ล้ออัลลอยลายใหม่ โดยเฉพาะไฟท้ายดีไซน์ใหม่สำหรับเวอร์ชั่นซีดาน 4 ประตูที่ยังมาพร้อมกับส่วนขยายแผ่นสะท้อนแสงสไตล์ Series 7 ของ Chris Bangle นักออกแบบรถชื่อดัง

[singlepic id=24847 w=490 h=360 float=center]

สำหรับภายในมีการย้ายตำแหน่งของปุ่มควบคุมอากาศภายในที่อยู่ทางด้านซ้ายมือของชั้นแผงปุ่มควบคุมให้เข้ามาใกล้มือผู้ขับมากขึ้น ในขณะที่ปุ่มฟังค์ชั่นที่มีการใช้งานไม่บ่อยครั้งนัก ถูกย้ายมาด้านขวามือ(อย่าลืมว่ารถในอเมริกาจะเป็นแบบพวงมาลัยซ้ายนะครับ เดี่ยวจะงงไปเสียก่อน) ส่วนแผงหน้าปัดรถยนต์ก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน

[singlepic id=24840 w=490 h=360 float=center]

ฟังค์ชั่นใหม่ๆของ Accord รุ่นปี 2011 ได้แก่ พวงมาลัยพร้อม paddle shifter สำหรับเวอร์คูเป้ V6 รุ่น EX-L ระบบต่อเชื่อมเครื่องเสียงผ่าน USB สำหรับเวอร์ชั่นคูเป้ทุกรุ่นและเวอร์ชั่นซีดาน 2 รุ่นคือ EX และ EX-L กล้องมองหลัง 1 ตัวสำหรับเวอร์ชั่นซีดานที่มาพร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียมจาก Honda เบาะที่นั่งคนขับที่มีหน่วยความจำ 2 ตำแหน่งสำหรับรุ่น EX-L เครื่องยนต์ V6

[singlepic id=24839 w=490 h=360 float=center]

Accord ใหม่นี้ยังมีเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรให้เลือกเช่นเดิม โดยให้กำลัง 177 และ 190 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร 271 แรงม้า ทั้งนี้ Honda ได้เผยว่า รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นก็เนื่องมาจากมีการพัฒนาในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ แรงเสียดทานเครื่องยนต์ และอัตราทดเกียร์

[singlepic id=24844 w=490 h=360 float=center]

สำหรับเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของเวอร์ชั่นซีดาน 4 สูบที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ จะดีขึ้น คือประหยัดน้ำมันมากขึ้น 2 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับในเมือง และ 3 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง โดยมีอัตราสิ้นเปลืองฯอยู่ที่ 23 และ 34 ไมล์/แกลลอน ตามลำดับ ส่วนอัตราการซดน้ำมันของเวอร์ชั่นซีดานเครื่องยนต์ V6 จะอยู่ที่ 19 และ 30 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ โดยประหยัดน้ำมันมากขึ้น 1 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมืองเมื่อเปรียบเทียบกับ Accord รุ่นปี 2010

[singlepic id=24845 w=490 h=360 float=center]

Honda Accord รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบจะมีเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมี option เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ(ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรุ่นเครื่องยนต์ V6) ในขณะที่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะจะมีเฉพาะ Accord เวอร์ชั่นคูเป้เท่านั้น

Honda Accord รุ่นปี 2011 ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและคูเป้จะลงสู่ตลาดที่อเมริกาประมาณกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ

[nggallery id=1630]

ที่มา: Honda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ