ใหม่ Hyundai i20 แฮทช์ 3 ประตู กินน้ำมัน+ปล่อยมลพิษน้อยลง เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับภายใน Share this

ใหม่ Hyundai i20 แฮทช์ 3 ประตู กินน้ำมัน+ปล่อยมลพิษน้อยลง เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับภายใน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 July 2553

ที่ยุโรป Hyundai ได้เผยโฉมรถที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งซึ่งก็คือ i20 รถแฮทช์ 3 ประตูประหยัดน้ำมันที่ล่าสุดได้รับการปรับเล็กในเรื่องของแอโรพาร์ทและภายในตัวรถ โดย Hyundai ได้เพิ่มสปอยเลอร์ขนาดเล็กใต้ตัวรถเพื่อเพิ่มการไหลเวียนอากาศรอบล้อ นอกจากนั้น i20 ยังใช้ระบบจัดการเครื่องยนต์แบบใหม่พร้อมมีการใช้น้ำมันเครื่องยนต์แรงเสียดทานต่ำเข้ามาในรุ่นนี้

[singlepic id=25934 w=490 h=360 float=center]

การปรับปรุงดังกล่าวช่วยทำให้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ลดอัตราการปล่อย CO2 ได้ 5 กรัม/กิโลเมตร เหลือ 119 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งก็ถือว่ายังค่อนข้างสูงสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กแบบนี้ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร สามารถลดได้ 13 กรัม/กิโลเมตร เหลือ 129 กรัม/กิโลเมตร โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 4.3 ไมล์/แกลลอน(ตามมาตรฐานของสหราชอาณาจักร) สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล 75 แรงม้า ลดมลพิษได้ 6 กรัม/กิโลเมตร เป็น 110 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้กล่องเกียร์ 6 จังหวะแบบใหม่ ส่วนเวอร์ชั่น 90 แรงม้า ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 7.2%

[singlepic id=25935 w=490 h=360 float=center]

การเปลี่ยนแปลงภายในตัวรถ Hyundai มีการเพิ่มตัวแสดงสถานะ Eco Drive เพื่อแจ้งให้ผู้ขับทราบว่าเมื่อไรที่เหมาะสมที่สุดในการเปลี่ยนเกียร์ แผงหน้าปัดอุปกรณ์และมาตรวัดได้เปลี่ยนจากสีแดงเรืองแสงไปเป็นสีฟ้า ส่วนระบบต่อเชื่อมผ่าน Bluetooth พร้อมระบบควบคุมสั่งการทางเสียงได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปแล้วสำหรับทุกรุ่นยกเว้นรุ่น Classic ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุดระดับ entry-level Hyundai i20 เริ่มมีจำหน่ายในอังกฤษแล้ว ในราคาคันละ 9,520 ปอนด์ครับ

[nggallery id=1710]

[smooth=id:1711]

ที่มา: Hyundai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ