Toyota พร้อมผลิตและจำหน่าย Prius เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในไทย เริ่มเดินเครื่องพฤศจิกายนนี้ Share this

Toyota พร้อมผลิตและจำหน่าย Prius เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในไทย เริ่มเดินเครื่องพฤศจิกายนนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 October 2553

Update (16 พย.53) เปิดตัว Toyota Prius แล้ว พร้อมเคาะราคา 2 รุ่นย่อย Standard Grade และ Top Grade คลิกที่นี่

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวถึงความพร้อมสำหรับการผลิตและจำหน่าย ''โตโยต้า พริอุส'' ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2553 ที่ ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

เมื่อปี พ.ศ.2508 ก่อนที่ประชาคมโลกจะให้ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเหมือนเช่นปัจจุบันนั้น โตโยต้าได้เริ่มพัฒนาระบบไฮบริด และเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีในการทุ่มเทวิจัยพัฒนา จนกระทั่งปี พ.ศ. 2540 โตโยต้าจึงได้ผลิตรถยนต์ไฮบริดออกจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เป็นรุ่นแรกของโลก จากนั้นในปี พ.ศ. 2546 โตโยต้า พริอุส รุ่นที่ 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ไฮบริด ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ได้ถูกแนะนำเข้าสู่ตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั่วโลกเป็นอย่างดี และในปี พ.ศ.2552 โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นและได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี

[singlepic id=31216 w=490 h=360 float=center]

7 รางวัลเกียรติยศ สำหรับ โตโยต้า พริอุส

- ปี 1997-98 รางวัล Car of the year ประเทศญี่ปุ่น

- ปี 1999 รางวัล ECO-Mission’99 North America

- ปี 2004 รางวัล Motor Trend Car of the Year

รางวัล Car of the year ของทวีปอเมริกาเหนือ

- ปี 2005 รางวัล Car of the year ของทวีปยุโรป

- ปี 2006 Winner of ECO Challenge

- ปี 2008 รางวัล JD Power ''Most Dependable Compact Car''

ยอดขาย โตโยต้า พริอุส ทั่วโลก

- เจนเนอเรชั่นที่ 1 120,000 คัน

- เจนเนอเรชั่นที่ 2 1,180,000 คัน

- เจนเนอเรชั่นที่ 3 710,000 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2553)

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ''โตโยต้า มีพันธกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่พร้อมไปด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทัน สมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงปรัชญาของโตโยต้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แนะนำ คัมรี ไฮบริด เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียและประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น โดยจะมียอดขายบรรลุ 10,000 คัน ภายในเดือนนี้ และเราพร้อมที่จะแนะนำรถยนต์ไฮบริด อีกรุ่นหนึ่ง นั่นคือ พริอุส กับลูกค้าชาวไทย และประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ที่จะทำการผลิตพริอุส ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้''

[singlepic id=31217 w=490 h=360 float=center]

''พริอุสนั้น เป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ผลิตเพื่อการจำหน่าย หลังจากใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฮบริดมาเป็นเวลากว่า 30 ปี และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลก โดยมีจำหน่ายใน 70 ประเทศทั่วโลก มียอดขายสะสมกว่า 2 ล้านคัน สำหรับรถยนต์ พริอุส รุ่นนี้ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 โดยเริ่มแนะนำสู่ตลาดเมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2009 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยยอดจองในช่วง 2 เดือนแรก กว่า 100,000 คัน และจนถึงขณะนี้ พริอุส เจนเนอเรชั่นที่ 3 นี้ มียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกกว่า 710,000 คัน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวของ พริอุส สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า โตโยต้า พริอุส เป็นยนตรกรรมที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นล้ำสมัย เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า สมรรถนะในการขับขี่ที่สนุกสนาน ตลอดจนคุณภาพ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากลูกค้าทั่วโลก และผมมั่นใจว่า ลูกค้าชาวไทย ก็รอคอยการมาของ พริอุส เช่นกัน''

มร. ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ''โตโยต้า พริอุส เจเนเรชั่นที่ 3 นี้จะทำการผลิตที่โรงงานโตโยต้า เกตเวย์ และสิ่งสำคัญที่สุด คือ วิศวกรของเรา และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาและทดสอบคุณภาพของพริอุสให้เหมาะสมกับประเทศไทย อย่างละเอียดถี่ถ้วน ในทุกสภาพการใช้งาน ทุกสภาพอากาศ และทุกสภาพภูมิประเทศ เพื่อความมั่นใจสูงสุด ผมเชื่อมั่นว่า พริอุส ที่จะแนะนำสู่ตลาดในครั้งนี้ จะมีความสมบูรณ์ และเหมาะสมกับตลาดเมืองไทยมากที่สุด''

''พริอุสนั้น ขับเคลื่อนด้วยระบบ Hybrid Synergy Drive โดยใช้เครื่องยนต์แก๊สโซลีนแบบ Atkinson ขนาด 1,800 ซีซี ให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผมถือโอกาสนี้ขอบคุณภาครัฐที่เล็งเห็นความสำคัญของรถยนต์ประเภทนี้ โดยให้การสนับสนุน ทั้งภาษีสรรพสามิต และภาษีนำเข้าชิ้นส่วนสำคัญของระบบไฮบริด ทั้งนี้ การสนับสนุนดังกล่าวเป็นผลดีต่อราคาของพริอุส ทำให้ลูกค้าชาวไทยมีโอกาสได้ใช้รถยนต์พริอุส ในราคาประมาณ 1 ล้าน 3 แสนบาท ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน และจะเปิดตัวต่อสาธารณชนในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โปที่จะถึงนี้'' มร.ทานาดะ กล่าวในที่สุด

[nggallery id=2032]

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ