เปิดตัว Proton Inspira ซีดานเล็กแดนเสือเหลือง จับ Mitsubishi Lancer มาใส่หน้ากาก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Proton Inspira ซีดานเล็กแดนเสือเหลือง จับ Mitsubishi Lancer มาใส่หน้ากาก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2553

Proton ได้เคยแถลงข่าวเปิดตัว Inpira ต่อสื่อมวลชนไปแล้วในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ประเทศมาเลเซีย แต่ล่าสุดถือว่าเป็นการเปิดตัวเต็มรูปแบบด้วยการเปิดภาพและรายละเอียดของรถที่โคลนนิ่งมาจาก Mitsubishi Lancer ตามที่คนในวงการรถยนต์ทราบกันดีกว่า Proton กับ Mitsubishi เป็นพันธมิตรกันมายาวนานถึง 25 ปีมาแล้ว การตอบรับจากลูกค้าต่อรถรุ่นนี้ถือว่าไม่เลวด้วยยอดจองกว่า 1,800 คันหลังจากการแถลงข่าวครั้งแรก

ตามที่ได้เกริ่นไป Proton Inspira ทั้งคันก็คือ Mitsubishi Lancer รุ่นล่าสุดนั่นเอง เพียงแต่แผงกระจังหน้าเป็นของ Proton ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆก็ปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของตลาด ที่น่าสนใจก็คือ มีการนำเอาเทคโนโลยีการควบคุมรถจาก Lotus มาประยุกต์ใช้กับรถรุ่นนี้ด้วย

Dato' Sri Mohd. Nadzmi Mohd ประธานบริษัท Proton เผยว่าบริษัทฯพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในระดับโลก และที่ผ่านมาก็ได้มีความร่วมมือกับ Mitsubishi อย่างเหนี่ยวแน่นยาวนานและก็จะยังคงร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ร่วมกันต่อไป ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทฯก็คือ การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่เกิดจากความร่วมมือกับพันธมิตรของบริษัทฯสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องแม้ว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวอาจจะไม่ใช่สินค้าหลักของบริษัทฯก็ตาม ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนการวิจัยและพัฒนา ต้นทุนการผลิต และประหยัดเวลา ซึ่ง Proton Inspira ก็คือผลผลิตจากความร่วมมือดังกล่าวนี้

Proton Inspira ใช้เครื่องยนต์ MVEC ขนาด 1.8 และ 2.0 ลิตรจาก Mitsubishi โดยรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรจะมาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT ที่มีให้เลือกเพียงระบบเดียว รายละเอียดอื่นๆก็เหมือนๆกับที่ใช้กับ Lancer

Inspira คงถูกใจลูกค้าชาวมาเลเซียแน่นอนในฐานะที่เป็นยี่ห้อรถยนต์ประจำชาติ แต่สำหรับคนไทยแล้วการเอา Lancer มาปะตรา Proton และเปลี่ยนแผงกระจังหน้าก็อาจจะได้รับการตอบสนองในแบบอื่นเพราะใครๆก็อยากได้ของที่เป็น Original? อีกอย่าง Mitsubishi ก็อยู่ในตลาดอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ไม่เห็นรถรุ่นนี้ในเมืองไทย!!

ที่มา: Proton


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ