Lamborghini พับโครงการ SUV ให้โอกาส Estoque จับตา Aston Martin Rapide Share this

Lamborghini พับโครงการ SUV ให้โอกาส Estoque จับตา Aston Martin Rapide

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 December 2553

เมื่อเดือนที่แล้วยังมีข่าวลือว่า Lamborghini เตรียมจะสร้างรถ Crossover หรือ SUV ทรงหรู 3 ประตู โดยมีรหัสเรียกกันเสร็จศัพท์ว่า LM00X ที่จะมาแทน LM002 โดยจะใช้พื้นฐานของ Audi Q5 และ Porsche Cajun โดยมีรูปลักษณ์ในแบบซุปเปอร์คาร์สไตล์ Lamborghini แต่ล่าสุดนายใหญ่ของค่ายกระทิงดุ Stephan Winkelmann ได้ออกมาให้สัมภาษณ์นิตยสาร AutoCar ว่าบริษัทฯมีทางเลือกอื่นๆที่น่าสนใจกว่าการสร้างรถ SUV ซึ่งตอนนี้ฟันธงไปได้เลยว่า "ไม่สร้างแน่นอน" ด้วยเหตุผลก็คือ รถสไตล์นี้ไปไม่ได้ได้กับนโยบายการสร้างรถของบริษัทฯที่จะผลิตรถให้คนที่คิดว่าราคาไม่ใช่เรื่องใหญ่เป็นหลัก พูดง่ายๆคือ "เล็กๆไม่ ใหญ่ๆทำหมด" อีกอย่างการเป็นรถ SUV หรือ Crossover โดยธรรมชาติแล้วไม่ใช่รถหรูซึ่งเป็นรถที่บริษัทฯมีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า "หรูรวย ช่วยไม่ได้"

Lamborghini-Estoque-Concept-04

แม้ว่าจะไม่ไปต่อกับรถ SUV แต่สำหรับ Concept Car อย่าง Estoque ตามภาพประกอบ ก็ยังเป็นโปรเจกท์ที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ เพราะจากฟีดแบ็คของตลาดที่บริษัทฯได้หยั่งเชิงดูถือว่า กระแสตอบรับดีเกินคาด นั่นหมายความว่า ถ้ามีโอกาสขายได้ โอกาสผลิตออกมาก็มีสูงมากตามไปด้วย อีกอย่างการสร้างรถ 4 ประตูก็ถือว่าเป็นการขยายตลาดของ Lamborghini ด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทฯมีแผนที่จะเจาะกลุ่มตลาดที่อยากจะได้รถหรูๆ 4 ประตูในแบบซุปเปอร์คาร์มากกว่ารูปทรงเดิมแบบ 2 ประตูที่เห็นกันเกลื่อนในท้องตลาดที่มีคนรวยเดินเพ่นพล่านกันอยู่

มีการคาดการณ์กันว่า Lamborghini กำลังจับตามอง Aston Martin Rapide ซุปเปอร์คาร์ 4 ประตูอยู่ว่าจะไปได้สักกี่น้ำ ถ้าไปได้หลายน้ำ Lamborghini ก็คงตัดสินใจร่วมวงไพบูลย์อย่างแน่นอน

ที่มา: AutoCar


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ