Lotus อนุมัติโครงการ Concept City Car เริ่มขายตุลาคม 2013 เล็งเจาะตลาดเอเชียและยุโรป Share this

Lotus อนุมัติโครงการ Concept City Car เริ่มขายตุลาคม 2013 เล็งเจาะตลาดเอเชียและยุโรป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 December 2553

Aston Martin ไม่ใช่บริษัทผลิตรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษเพียงรายเดียวที่มีแผนในการผลิตรถซิตี้คาร์ออกมาป้อนตลาดเท่านั้น เพราะล่าสุด Lotus ได้อนุมัติ

โครงการ Concept City Car รถไฮบริดไฟฟ้า 3 ประตู 4 ที่นั่งที่เคยเผยโฉมไปแล้วในงาน Paris Motor Show ที่ผ่านมา โดยรถเล็กรุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัทแม่ Proton และอีกหนึ่งบริษัทพันธมิตรที่ไม่มีการเปิดเผย โดยจะมีการเริ่มทำการตลาดในเดือนตุลาคมปี 2013 และจะผลิตออกมา 3 เวอร์ชั่นสำหรับตลาดเอเชีย ยุโรป และเวอร์ชั่นสปอร์ต

Lotus เผยว่า Concept City Car จะใช้พื้นฐานการออกแบบของ Proton EMAS ที่่ได้เคยเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show เมื่อต้นปีนี้ มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 45 กิโลวัตต์(กำลังสูงสุดที่ 75 กิโลวัตต์)ในการขับเคลื่อนซึ่งจะถูกชาร์จไฟจากเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตร ระบบ Plug-In Hybrid นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดย Lotus ทั้งหมด และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งต่างจาก Aston Martin Cygnet ที่ขับเคลื่อนล้อหน้า

ด้วยน้ำหนักตัวของรถที่ต่ำกว่า 1,400 กิโลกรัม และแรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร Concept City Car สามารถทำความเร็วจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในเวลา 4.5 วินาที และจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 9 วินาทีเมื่อทำงานในโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และมีความเร็วสูงสุดที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางทำการในโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวอยู่ที่ 50 กิโลเมตร แต่สามารถขยายได้เป็น 500 กิโลเมตรหากมีการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่ง Lotus อ้างว่าคาย CO2 ออกมาเพียง 60 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น

ที่มา: Lotus


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ