Toyota Etios มีแผนมาไทย เดาใจบริษัทฯ ส่ง Etios Liva เบียด BRIO และ March? Share this

Toyota Etios มีแผนมาไทย เดาใจบริษัทฯ ส่ง Etios Liva เบียด BRIO และ March?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 December 2553

ต่อจากข่าวการเปิดตัว Toyota Etios Liva รถแฮทช์แบ็คขนาดเล็ก 5 ประตู ที่มีคุณสมบัติตรงตามสเปคอีโคคาร์เมืองไทยที่จะเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายนที่ประเทศอินเดีย ดูเหมือนว่า Toyota มีแนวโน้มในการส่ง Etios เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยตามแผนในการเจาะตลาดประเทศเศรษฐกิจใหม่อย่างจีน บราซิล ไทย และประเทศแถบอเมริกาใต้ ซึ่งในการเปิดตัว Etios ในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ประธานของบริษัท Toyota นาย Akio Toyoda เผยว่าอินเดียเป็นตลาดใหญ่ที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯโดยรวมในเชิงกลยุทธ์ และการเปิดตัว Etios ไม่เพียงแต่เป็นย่างก้าวที่สำคัญในอินเดียเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นย่างก้าวที่สำคัญของบริษัทฯในการเจาะตลาดโลกด้วยรถในเซกเมนต์นี้ด้วยเช่นกัน

Toyota-Etios-sedan-01

ทาง Toyota ได้ทำการทดสอบ Etios ในสภาพถนนต่างๆทั่วอินเดียเป็นระยะทางรวมหลายแสนกิโลเมตร เพื่อให้มั่นใจว่ารถรุ่นนี้สามารถรองรับการใช้งานได้ในทุกสภาพทั่วโลก โดยตัวรถมีความยาว 4.265 เมตร มีปริมาตรความจุสัมภาระที่ 595 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร ผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยมี 4 รุ่นให้เลือกคือ J, G, V และ VX ในราคาเริ่มต้ที่ 4.96 แสนรูปีไปจนถึง 6.86 รูปี

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่าน Toyota ทำยอดขายรวมที่ประเทศอินเดียจนถึงเดือนตุลาคมที่ 60,000 คัน ถือว่ายังห่างเจ้าตลาดอย่าง Marutti Suzuki ที่ขายไปแล้วถึง 870,000 คัน

การที่ Toyota มีแผนในการส่ง Etios เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Etios Liva จะเป็นตัวเลือกแรกเพราะมีคุณสมบัติตรงตามสเปคอีโคาร์ด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 1,200 ซีซี ประกอบกับการที่ Nissan March ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ยอดขายที่ผ่านมา 10 เดือนที่จำนวน 25,000 คัน เป็นตลาดใหญ่สำหรับอีโคคาร์แฮทช์แบ็คเกินกว่าที่ Toyota จะนิ่งเฉยได้ และการปล่อยให้ Honda BRIO เข้ามาแบ่งเค้กทางการตลาดด้วย ยิ่งต้องทำให้ Toyota ต้องรีบทำอะไรเร็วกว่าที่คิดไว้ ฉะนั้นถ้าเป็นไปตามแผนของ Toyota เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว Etios Liva ในกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็ว?!

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ