Nissan จ่อเปิดตัว LEAF แฮทช์แบ็คไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น 20 ธันวาคมนี้ ในราคาพิเศษ 2.984 ล้านเยน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan จ่อเปิดตัว LEAF แฮทช์แบ็คไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น 20 ธันวาคมนี้ ในราคาพิเศษ 2.984 ล้านเยน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 December 2553

หลังจากที่ได้คว้ารางวัล Car of the Year ประจำปี 2011 ของยุโรปที่จัดขึ้นโดยนิตยสารดังของยุโรปหลายฉบับไปแล้ว ล่าสุด Nissan ได้ประกาศวันเปิดตัว LEAF รถแฮทช์แบ็คไฟฟ้าสำหรับตลาดญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 20 ธันวาคม ตามหลังสหรัฐอเมริกาเล็กน้อย แต่ก็เป้นการเปิดตัวก่อนยุโรปซึ่งจะมีขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้เลยเช่นกัน ในส่วนราคาเริ่มต้น Nissan กำหนดไว้ที่ 3,764,250 เยนซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน ราคาดังกล่าวยังไม่ได้หักเงินสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเงินสนับสนุนดังกล่าวอยู่ที่ 780,000 เยน ทำให้ราคาขายจริงคือ 2,984,250 เยนซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว

2011-Nissan-LEAF-Japan-01

เงินสนับสนุนดังกล่าวเป็นการยกเว้นภาษีซื้อและภาษีที่คิดตามน้ำหนักรถยนต์ โดยจะสิ้นสุดการสนับสนุนในสิ้นปีงบประมาณ 2011 แต่อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้ายังสามารถเข้าร่วมโครงการลดภาษีสำหรับรถสีเขียวที่จะได้รับส่วนลด 50% เป็นเวลา 12 เดือน(ซึ่งเป็นระบบภาษีที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่น) ถือว่าเป็นความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นที่จะส่งเสริมการใช้รถประหยัดพลังงานอย่างเต็มที่ซึ่งจะตรงข้ามประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่รวมถึงประเทศไทยที่แหล่งรายได้หลักมาจากการเก็บภาษีรถยนต์ เพียงแค่นโยบายอีโคคาร์กว่าจะเกิดได้ก็แสนจะลำบากยากเย็น การที่จะได้เงินสนับสนุนในการใช้รถไฟฟ้าคงเป็นความหวังที่ลมๆแล้งๆในช่วงนี้

Nissan ยังได้เตรียมความพร้อมในเรื่องบริการหลังการขายซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ตลาดเกิดใหม่อาจจะยังไม่เหมาะกับการทำตลาดรถไฟฟ้าเพราะบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าต้องมั่นใจว่ามีโครงสร้างพื้นฐานในการบริการหลังการขายโดยเฉพาะสถานีเติมไฟฟ้าที่ต้องมั่นใจว่าครอบคลุมทั่วประเทศ ทาง Nissan มีการเก็บค่าบริการรายเดือนจำนวน 1,500 เยนหรือประมาณ 500-600 บาทสำหรับการบริการภายใต้ชื่อโครงการ Zero-Emission Support Program ที่รวมเอาการบำรุงรักษา การเติมไฟในสถานีเครือข่ายตัวแทนของ Nissan ส่วนลดสำหรับบริการเช่ารถจากบริษัทฯ และการบริการในกรณีฉุกเฉินไว้ด้วยกัน ในขณะที่ตัวแทนจำหน่ายของ Nissan ยังมีบริการ One Stop Service ในการทำให้การซื้อขายง่ายขึ้นโดยการบริการติดตั้งระบบจ่ายไฟให้กับลูกค้าถึงบ้าน

ด้วยเครือข่ายตัวแทนมากกว่า 2,200 แห่งทั่วประเทศ Nissan มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการหลังการขายได้ดีเยี่ยม โดยจะมีสถานีเติมไฟฟ้าในทุก 40 กิโลเมตรทั่วประเทศ และด้วยระยะทางทำการของ LEAF ที่ 160 กิโลเมตร/การชาร์จไฟ 1 ครั้ง ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่า Nissan LEAF จะเป็นรถไฟฟ้าที่ใช้เดินทางไปทั่วทุกมุมของประเทศได้อย่างสบายๆ

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ