All-New Ford Focus EV ปี 2012 แฮทช์แบ็คไฟฟ้า 5 ประตูรุ่นแรกของบริษัทฯ พร้อมขายปลายปี Share this

All-New Ford Focus EV ปี 2012 แฮทช์แบ็คไฟฟ้า 5 ประตูรุ่นแรกของบริษัทฯ พร้อมขายปลายปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2554

Nissan คงไม่สามารถทำตลาดรถไฟฟ้าตัวเก่งอย่าง LEAF ได้สบายๆอีกต่อไป เพราะ Ford ได้เปิดตัว Focus EV รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้งคันหรือ All New ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนอกจาก Nissan จะร้อนๆหนาวๆแล้ว ทาง Chevrolet ก็จะมีคู่แข่งรายใหม่อีกรายที่จะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดรถไฟฟ้าด้วยเช่นกัน แม้ว่า Volt รถไฟฟ้าตัวชูโรงของค่าย Chevy จะดูดีกว่าในด้านเทคโนโลยีก็ตาม

Ford EV ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารรุ่นแรกของบริษัทฯ ใช้พื้นฐานของ Focus Hatchback 5 ประตูเจนเนอเรชั่นล่าสุดในการออกแบบ ด้านหลังของแผงกระจังหน้าที่ถอดแบบมาจาก Aston Martin แทบจะไม่ผิดเพี้ยนคือ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้่าขนาด 123 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 181 ปอนด์ฟุต และระบบส่งกำลังแบบ 1 สปีด ไฟฟ้าถูกขับออกมาจากชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนที่ Ford พัฒนาขึ้นมาร่วมกับ LG Chem. ซึ่งบริษัทฯเปิดเผยว่า ถ้าใช้สถานีชาร์จไฟขนาด 240 โวลท์แบบติดผนัง ชุดแบตเตอรี่จะถูกชาร์จจนเต็มความจุภายในเวลาเพียง 3-4 ชั่วโมง ถือว่าใช้เวลาน้อยกว่า Nissan LEAF ถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่บริษัทฯไม่ยอมเปิดเผยระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่หากชาร์จโดยใช้่ไฟบ้านขนาด 120 โวลท์

All-New Focus EV รุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 136 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ Ford ไม่ยอมเปิดเผยระยะทางทำการสูงสุด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของบริษัทฯได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Ford EV สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตรเป็นอย่างน้อยต่อการชาร์จไฟจนเต็มประจุ 1 ครั้ง

นอกจากนั้นแล้ว Focus EV ยังจะมีการเสริมด้วยฟังค์ชั่นและเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่างรวมถึงระบบสื่อสารกับผู้ขับขี่ที่เรียกว่า MyFord Touch ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในรถไฟฟ้าของบริษัทฯ แถมยังมีระบบ MyFord Mobile ที่พัฒนาโดย Microsoft และแอพพลิเคชั่นสำหรับ Smart Phone ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้จากระยะไกลอีกด้วย

สำหรับ Ford Focus EV เวอร์ชั่นอเมริกาจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานประกอบในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในปลายปี 2011 นี้ สำหรับตลาดยุโรป ทางบริษัทฯกำลังอยู่ในการระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้าย แต่คาดว่าจะเริ่มจำหน่าย Focus EV ได้ก่อนปี 2013 ครับ

ที่มา: Ford


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ