Ferrari Four (FF) ตัวตายตัวแทน 612 Scaglietti รอเปิดตัวที่ Geneva Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ferrari Four (FF) ตัวตายตัวแทน 612 Scaglietti รอเปิดตัวที่ Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 January 2554

ในที่สุด 612 Scagliettie ก็ได้มีตัวตายตัวแทนไปเรียบร้อย เมื่อ Ferrari ได้เผยโฉม Ferrari Four หรือเรียกสั้นว่า FF รถสปอร์ตที่อาจจะถือได้ว่าอเนกประสงค์มากที่สุดในบรรดารถจากค่ายม้าลำพอง โดย FF เป็นรถขนาด 4 ที่นั่งที่มาพร้อมพื้นที่จุสัมภาระสำหรับผู้โดยสารทั้งสี่ โดยมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ที่จะถึงนี้ ก่อนจะเริ่มมีการจำหน่ายหลังจากนั้นภายในปี 2011 นี้

FF ได้รับการออกแบบโดยสำนักออกแบบรถประจำค่ายชื่อดัง Pininfarina โดย FF เป็นรถสปอร์ตขนาดใหญ่มีความยาว 4,907 มิลลิเมตร กว้าง 1,953 มิลลิเมตร และสูง 1,379 มิลลิเมตร มีลักษณะเด่นตรงที่หลังคาด้านยาวล้ำมาทางด้านหลังเพื่อปริมาตรจุสัมภาาระขนาดใหญ่ และแม้ว่า Ferrari ยังไม่เปิดเผยภาพถ่ายภายในห้องโดยสารให้เห็นแต่บริษัทฯอ้างว่า FF สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คนสบายๆด้วยปริมาตรความจุถึง 450 ลิตร ที่สามารถขยายได้ถึง 800 ลิตรหากมีการพับเบาะหลังลง Ferrari เพิ่มเติมว่า บริษัทฯมีอ็อปชั่นต่างๆสำหรับรถสปอร์ตรุ่นนี้รวมถึงสีพิเศษของตัวถังภายนอกถึง 6 สีสำหรับ 6 รุ่นย่อย รวมถึงห้องโดยสารภายในแบบต่างๆด้วย

ในเรื่องของเครื่องยนต์กลไก FF ได้รับการติดตั้งระบบ Four Wheel Drive ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกของบริษัทฯที่มีชื่อว่า 4RM โดยว่ากันว่า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อนี้มีน้ำหนักเพียงครึ่งหนึ่งของระบบขับเคลื่อนชนิดเดียวกันอื่นๆในท้องตลาด ส่งผลให้ได้อัตราการกระจายน้ำหนักที่่เกือบจะสมบูรณ์แบบที่ 47:53 โดย Ferrari อ้างว่า ด้วยระบบขับเคลื่อนแบบใหม่นี้ ทำให้บริษัทฯสามารถทำสถิติใหม่ในด้านสมรรถนะในทุกสภาพถนนและดินฟ้าอากาศด้วยการกระจายแรงบิดต่อเนื่องอัจฉริยะที่ถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่

FF มีขุมพลังใหม่แกะกล่องเป็นเครื่องยนต์ V12 6.3 ลิตร มาพร้อมเทคโนโลยี Direct Injection และระบบ HELE ของ Ferrari รวมถึงระบบ Stop/Start มีการวางเครื่องยนต์ 12 สูบด้านหน้ารถ โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวมีกำลังสูงสุดถึง 660 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนผ่านทางกล่องเกียร์ F1 แบบ Dual Clutch ซึ่ง Ferrari อ้างว่า อัตราเร่งของ FF จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงอยู่ที่ 3.7 วินาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 335 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยคือ 15.4 ลิตร/100 กิโลเมตร อัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศก็สูงตามสมรรถนะคือ 360 กรัม/กิโลเมตร น้ำหนักรถอยู่ที่ 1,790 กิโลกรัม และการใช้เครื่องยนต์ V12 รุ่นใหม่นี้ ทำให้อัตราน้ำหนักต่อกำลังอยู่ที่ 2.7 กิโลเมตร/แรงม้า

ไฮไลท์สำคัญของ FF อื่นๆได้แก่ ระบบช่วงล่างแบบปรับระดับด้วยไฟฟ้าซึ่งควบคุมการสร้างความหนืดของโช้กอัพด้วยสนามแม่เหล็ก (SCM3) รวมถึงระบบเบรคคาร์บอนเซรามิครุ่นล่าสุดจาก Brembo รายละเอียดอื่นๆรวมถึงภาพถ่ายภายในห้องโดยสารจะมีการเปิดเผยก่อนหรือในระหว่างงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมนี้ครับ

ที่มา: Ferrari


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ