Infiniti M35h ซีดานไฮบริดเวอร์ชั่นยุโรป รอเปิดราคาที่ 2011 Geneva Motor Show Share this

Infiniti M35h ซีดานไฮบริดเวอร์ชั่นยุโรป รอเปิดราคาที่ 2011 Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 January 2554

Infiniti ได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นและภาพถ่ายของ M35h ซีดานไฮบริดเวอร์ชั่นยุโรป ก่อนที่จะเริ่มส่งเข้าไปอวดโฉมในโชว์รูมทั่วยุโรปในฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงนี้ M35h มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.26 และเป็นรถไฮบริดรุ่นแรกของ Infiniti (บริษัทในเครือ Nissan) โดยมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นดีเซลอย่าง M30d และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 6.9 ลิตร/100 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามลูกค้าผู้ใช้งานก็ต้องแลกกับพื้นที่จุสัมภาระที่น้อยลงคือเพียง 350 ลิตรเท่านั้น

M35h ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 306 แรงม้า ใช้เกียร์แบบ Dual Clutch และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 50 กิโลวัตต์(68 แรงม้า) นั่นทำให้กำลังรวมของรถไฮบริดรุ่นนี้อยู่ที่ 364 แรงม้า ดีพอที่จะทำให้ซีดานหรูที่มีน้ำหนักตัวที่ 1,830 กิโลกรัม ทะยานจากสภาพหยุดนิ่งไปแตะความเร็วระดับ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 5.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ในการทำงานของโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ความเร็วสูงสุดของ M35h คือ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเพื่อให้ระบบขับเคลื่อนเกิดประสิทธิผลสูงสุด M35h จึงมาพร้อมกับระบบเบรคพลังงานย้อนกลับ โดยปกติแล้วการทำงานในโหมดไฟฟ้าจะไม่ก่อให้เกิดเสียงดังเหมือนเครื่องยนต์ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของคนเดินถนนโดยเฉพาะคนพิการทางสายตา Infiniti จึงได้ทำการติดตั้งระบบแจ้งเตือนคนเดินเท้าที่เรียกว่า Approaching Vehicle Sound for Pedestrians (VSP) ที่จะส่งเสียงให้คนเดินเท้ารับรู้ในระดับความเร็วของรถที่ไม่เกิน 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับราคาของ M35h ที่จะจำหน่ายในยุโรปจะมีการเปิดเผยในงาน 2011 Geneva Motor Show ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา: Infiniti


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ