Mercedes-Benz C63 AMG ปี 2012 เผยโฉมผ่านจอคอมพิวเตอร์ ก่อนลุยสวิสฯ Share this

Mercedes-Benz C63 AMG ปี 2012 เผยโฉมผ่านจอคอมพิวเตอร์ ก่อนลุยสวิสฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 January 2554

Mercedes-Benz เผยโฉม C63 AMG รุ่นปี 2012 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นสมรรถนะของ C-Class รุ่นไมเนอร์เชนจ์ล่าสุด ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมอเตอร์โชว์ใหญ่ของปีอย่าง Geneva Motor Show ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ C63 AMG ที่เห็นอยู่นี้มีทรงตัวถังใน 2 สไตล์คือ Sedan และ Estate โดยมีการเสริมรูปลักษณ์รวมถึงการปรับแต่งในส่วนของเครื่องยนต์กลไกและโครงสร้างตัวถัง

เมื่อมองจากภายนอก C63 AMG มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับรถรุ่นอื่นๆในตระกูลที่ปรับเปลี่ยนไปตามสมัย เช่น ไฟหน้ารูปตัว L ฝากระโปรงหน้าทำด้วยอลูมิเนียม กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่มากับไฟ Daytime LED แผงกระจังหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ รวมไปถึงล้ออัลลอยแบบพิเศษ และแม้ว่าจะไม่มีภาพภายในห้องโดยสาร แต่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของแผงหน้าปัดรวมถึงการใช้โลโก้ AMG ประดับประดาในบางจุดด้วย

สำหรับ C63 AMG รุ่นปี 2012 นี้ ยังคงมีการใช้เครื่องยนต์ V8 6.2 ลิตร NA ที่ใช้ในรุ่นก่อนการปรับเล็กหรือไมเนอร์เชนจ์ ด้วยกำลังสูงสุด 457 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร แต่ขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังแบบใหม่ล่าสุดคือ เกียร์สไตล์สปอร์ต AMG speed-shift MCT 7 สปีดที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นเกือบ 10% คือ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 12 ลิตร/100 กิโลเมตรสำหรับเวอร์ชั่น Sedan และ 12.3 ลิตร/100 กิโลเมตรสำหรับเวอร์ชั่่น Estate ซึ่งเวอร์ขั่น Sedan มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในเวลา 4.5 วินาทีในขณะที่เวอร์ชั่น Estate ทำได้ไล่ๆกันคือ 4.6 วินาที

สำหรับผู้ที่คิดว่ากำลังสูงสุดที่ 457 แรงม้า ไม่สะใจ บริษัทฯมีชุดแต่งสมรรถนะที่ทำให้ C63 AMG แรงขึ้นไปอีก 30 แรงม้า เป็น 487 แรงม้า ทำให้ได้ตัวเลขอัตราเร่งใหม่ของ Sedan และ Estate ที่ 4.4 และ 4.5 วินาที ตามลำดับ วิศวกรของ AMG ยังได้ทำการปรับแต่งระบบกันสะเทือนเพื่อให้สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นอีกด้วย

Mercedes-Benz C63 AMG จะเริ่มมีจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนของปี 2011 นี้ครับ

ที่มา: Mercedes-Benz


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ