Subaru เตรียมเปิดตัว Toyobaru Concept และ Trezia ที่งาน Geneva Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Subaru เตรียมเปิดตัว Toyobaru Concept และ Trezia ที่งาน Geneva Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 January 2554

Subaru ได้ประกาศเตรียมเผยโฉมสปอร์ตคูเป้ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota ที่งาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมนี้ อย่างที่เราทราบกันว่าทางฝั่งของ Toyota ได้มีชื่อรุ่นที่แน่นอนสำหรับรถรุ่นนี้ว่า FT-86 (ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ) แต่สำหรับ Subaru แล้วยังไม่มีรหัสรุ่นที่แน่นอนที่ใช้เรียก นอกจากตั้งชื่อกว้างๆไว้ว่า "Rear-Wheel Drive Sports Car Technology Concept" เพราะรถที่จะนำมาอวดโฉมก็ยังถือว่าเป็น Concept Car อยู่ดี แต่เพื่อให้ง่ายในการอ้างอิง เราขอใช้ชื่อที่คนในวงการเรียกกันว่า Toyobaru

Toyobaru Concept ใช้แพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Boxer วางแนวนอนอันเลื่องชื่อของ Subaru โดยมีข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่าจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร 264 แรงม้า PS โดยจะมีเปิดตัวในปลายปีนี้พร้อมๆกับ Toyota FT-86

นอกเหนือจาก Toyobaru Concept แล้ว Subaru ก็เตรียมจะทำการเปิดตัว Trezia คอมแพคท์วากอนตัวใหม่ที่เป็นการนำเอา Toyota Verso S มาแต่งหน้าทาปากใหม่และจะมาแทนที่รุ่น Justy มิติความยาว กว้าง และสูงของ Trezia รุ่นนี้คือ 4,520, 1,820 และ 1,430 มิลลิเมตรตามลำดับ ในขณะที่ฐานล้อซึ่งยาว 2,550 มิลลิเมตรทำให้ Subaru มั่นใจว่าจะมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายในการใช้งาน

สำหรับขุมพลังทางเลือกของ Subaru Trezia จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 1.4 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า แต่มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อหรือ All-Wheel Drive เป็นอ็อปชั่น

* ภาพประกอบ Toyobaru Concept สีฟ้าคือ ภาพที่มีการทำขึ้นมาตามจินตนาการและไม่ใช่ภาพที่เป็นทางการ

ที่มา: Subaru


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ