Volkswagen Formula XL1 Concept เปิดตัวที่กาต้าร์ ประหยัดสุดๆที่ 0.9 ล./100 กม. Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volkswagen Formula XL1 Concept เปิดตัวที่กาต้าร์ ประหยัดสุดๆที่ 0.9 ล./100 กม.

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 January 2554

Volkswagen ได้ทำการเปิดตัว Formula XL1 Concept ที่งาน Qatar Motor Show ซึ่งถือว่าเป็นรถขนาดเครื่องยนต์ 1 ลิตรรุ่นล่าสุด และเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่เน้นประสิทธิผลในการทำงาน โดยประสิทธิผลที่ว่าก็คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 0.9 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่มีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 24 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น!!

และเพื่อจะให้ได้ตัวเลขที่น่าประทับใจดังกล่าว XL1 ถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ TDI 800 ซีซี กำลังสูงสุด 47 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 27 แรงม้า โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด โดย Concept Car ที่มีน้ำหนักตัว 795 กิโลกรัมรุ่นนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลา 11.9 วินาที ก่อนที่จะทำความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งไม่เร็วแรงแต่อย่างใด แต่ก็ถือว่าน่าพอใจสำหรับรถที่เน้นประหยัดน้ำมันสุดๆแบบนี้ ส่วนระยะทางทำการของ XL1 ในโหมดไฟฟ้าต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งอยู่ที่ 35 กิโลเมตร

ในแง่ของรูปร่างหน้าตา XL1 ได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่มีการติดตั้งไฟ LED ตามสมัยนิยม ใช้ประตูสวิงขึ้นด้านบนแบบปีกนก และแผงตัวถังทำด้วยโพลีเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ที่มีการขึ้นรูปด้วยกระบวนการหล่อเรซินที่ทันสมัยของ Volkswagen โดยมีการใช้โครงสร้างตัวถังแบบชิ้นเดียวทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถรุ่นนี้แข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบา

สำหรับภายในห้องโดยสาร อาจจะดูไม่หวือหวาเหมือน Concept Car ทั่วไป คือ เหมือนกับภายในของรถรุ่นผลิตมากกว่า และมีปริมาตรจุสัมภาระมีเพียง 100 ลิตรเท่านั้น ทำให้รถรุ่นนี้เหมาะที่จะใช้ขนส่งผู้โดยสารภายตัวเมืองมากกว่าการบรรทุกสัมภาระครับ

ที่มา: Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ