เผยโฉม All-New Honda Civic ปี 2012 รุ่นผลิต เจนเนอเรชั่นที่ 9 เวอร์ชั่นอเมริกา Share this

เผยโฉม All-New Honda Civic ปี 2012 รุ่นผลิต เจนเนอเรชั่นที่ 9 เวอร์ชั่นอเมริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 February 2554

Update (27 กค.54) มีภาพชัดๆของ Honda Civic 2012 เวอร์ชั่นเอเชียแล้วครับ click ที่นี่ ฮอนด้าซีวิค2012

สำหรับคนอเมริกันแล้ว การได้เห็นภาพของ All-New Honda Civic รุ่น Production หรือผลิตเชิงพาณิชย์(ที่ไม่ใช่ Concept Car ซึ่งได้เปิดตัวไปในงาน Detroit Auto Show) ตามที่เห็นอยู่นี้ อาจจะต้องบอกว่า "นึกว่าโฉมเดิม" ทั้งๆที่จริงแล้วมันคือ Civic เจนเนอเรชั่นที่ 9 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ยกคัน และมีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่จะมีการใช้โฉมนี้สำหรับเมืองไทย ถ้า Honda ตัดสินใจเดินตามกลยุทธ์เดิมที่ใช้กับ Accord และ CR-V รุ่นล่าสุดมาแล้ว

ถ้าเปรียบเทียบกับ Civic Concept ที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Civic รุ่น Production นี้จะแตกต่างในรายละเอียดจาก Civic Concept ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Concept Car มักจะดูดีกว่า Production Car เสมอ ซึ่งสำหรับคนไทยแล้ว มันคือการเปลี่ยนโฉมไปโดยสิ้นเชิงแม้ว่าหลายท่านอาจจะได้ความรู้สึกของ "City ที่ตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม" ก็ตาม แต่สำหรับคนอเมริกัน Civic โฉมล่าสุดนี้ช่างคล้ายกับรุ่นก่อนหน้านี้ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น แต่ภายในโดยเฉพาะแผงหน้าปัดก็ดูไม่แตกต่างกันสมกับการที่เป็นโมเดลเชนจ์เลย

Civic เจนเนอเรชั่นนี้มีหลายเวอร์ชั่นให้เลือกซื้อคือ มีทั้งเวอร์ชั่นซีดานและคูเป้ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร แบบเดิม มีเวอร์ชั่น HF (High Fuel economy) ที่ประหยัดน้ำมันเป็นพิเศษซึ่งใช้ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตรเช่นกัน เวอร์ชั่นสมรรถนะ Si อีก 2 รุ่น เวอร์ชั่นไฮบริดตามสมัยนิยม และสุดท้ายคือ เวอร์ชั่นติดแก๊สธรรมชาติ

เริ่มจาก Civic HF ใช้ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ i-VTEC 1.8 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 140 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 41 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง ส่วนรุ่นที่ประหยัดน้ำมันที่สุดตกอยู่กับ Civic Hybrid ที่เป็นครั้งแรกที่มีการใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นแหล่งจ่ายไฟ มาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตรที่ให้กำลัง 110 แรงม้า ซึ่ง Honda คาดว่า Civic Hybrid รุ่นนี้จะผ่านมาตรฐานอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ EPA สหรัฐอเมริกาซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 45 ไมล์/แกลลอน ดีขึ้นกว่า Civic Hybrid รุ่นปี 2011 อยู่ 4 ไมล์/แกลลอน ทั้งรุ่น HF และ Hybrid จะได้รับการติดตั้งด้วยแอโรพาร์ทที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับระบบ ECO Assist ของ Honda อีกด้วย

สำหรับ Civic เวอร์ชั่นซีดานและคูเป้ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ i-VTEC 1.8 ลิตร ขนาด 140 แรงม้า โดยคาดว่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 39 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม 3 ไมล์/แกลลอน และอีกรุ่นหนึ่งก็คือ Civic Natural Gas หรือรุ่นติดแก๊สที่กินน้ำมันน้อยกว่ารุ่นเดิม 7%

Civic รุ่นสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดก็คือ Si ที่ใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรที่แรงขึ้น ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้สูงถึง 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 170 ปอนด์ฟุต โดยคาดว่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองฯสำหรับการขับนอกเมืองที่ 31 ไมล์/แกลลอน ดีกว่าเดิม 2 ไมล์/แกลลอน โดยรวมคือ Civic ตัวใหม่จะประหยัดน้ำมันมากขึ้นตามที่ Honda ได้ตั้งใจเอาไว้

Honda จะเปิดรายละเอียดอื่นๆของ All-New Civic เวอร์ชั่นอเมริกานี้ก่อนที่จะเริ่มมีการจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ที่อเมริกาครับ

ที่มา: Honda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ