Volkswagen เผยโฉม Tiguan รุ่นปี 2012 พร้อมเปิดการขายทันที หลังกระแสมาแรงเกินคาด Share this

Volkswagen เผยโฉม Tiguan รุ่นปี 2012 พร้อมเปิดการขายทันที หลังกระแสมาแรงเกินคาด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 February 2554

หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา วันนี้ Volkswagen ตัดสินใจเผยภาพอย่างเป็นทางการของ Tiguan รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 พร้อมเปิดขายในทันทีซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับการทำตลาดรถยนต์ในยุโรป Volkswagen เปิดเผยว่าการรีบเปิดการขายก่อนกำหนดก็เนื่องมาจาก Tiguan รุ่นก่อนขายดีเทน้ำเทท่าจนต้องเร่งผลิตตัวใหม่ออกมาสร้างกระแสให้ต่อเนื่องยาวนานขึ้นไปอีก

การที่ Tiguan ขายดีขนาดนั้นก็เนื่องมาจากการที่ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา หน่วยงานที่ชื่อว่า German Federal Bureau of Motor Vehicles ของประเทศเยอรมันนีได้มีการรายงานว่ารถ SUV ที่ขายดีที่สุดในเมืองฮัมเบิร์กและมิวนิคคือ Volkswagen Tiguan ส่วนเหตุผลสนับสนุนอื่นๆได้แก่ การได้รับการรับรองระดับ 5 ดาวจาก EuroNCAP ในเรื่องของการทดสอบการชน การที่มีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินให้เลือกหลายรุ่นโดยเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด มีตัวเลขอัตราราคาต่อสมรรถนะดีที่สุดโดยมีการเปรียบเทียบแบบตัวต่อตัวกับรถรุ่นอื่นๆโดยสื่อมวลชน เหตุผลเหล่านี้เพียงพอที่จะทำให้ Volkswagen ขาย Tiguan ชนิดที่ว่าผลิตไม่ทันและตัดสินใจเปิดการขาย Tiguan รุ่นปี 2012 ในทันทีที่มีการปล่อยภาพออกมาอย่างเป็นทางการอย่างที่เห็นอยู่นี้

จะว่าไปแล้ว Tiguan คือรถที่ขายดีที่สุดในโลกรุ่นหนึ่งของ Volkswagen โดยสามารถทำตลาดได้อย่างเป็นกอบเป็นกำทั้งในยุโรป รัสเซีย อเมริกา จีน บราซิล และออสเตรเลียที่ถือว่าเป็นตลาดรถยนต์หลักของโลก ในเยอรมันนีเองตลาดรถกิจกรรมกลางแจ้งหรือ SUV มีอัตราการเติบโตมากขึ้นถึง 21% ในปี 2010 ที่ผ่านมา โดยมีการเติบโตที่ระดับ 12% ในยุโรป ซึ่ง Volkswagen ได้จำหน่าย Tiguan ไปทั่วโลกกว่า 572,000 คันตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2007 และน้องรองของ Touareg รุ่นนี้ก็ยังสร้างความร้อนแรงในตลาดต่างๆมาจนถึงปัจจุบัน

ราคาเริ่มต้นของรุ่นพื้นฐานในเยอรมันนีของ Tiguan อยู่ที่ 24,175 ยูโรเทียบเท่ากับของเวอร์ชั่น Trend & Fun ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน TSI 1.4 ลิตร ขนาด 122 แรงม้า PS ซึ่งราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งที่มีการปรับปรุงในหลายๆจุด รายละเอียดอื่นๆที่ว่าดีกว่าเดิมอย่างไรจะมีการเปิดเผยเมื่อมีการเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ครับ

ที่มา: Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ