Audi A3 Concept Sedan คอมแพคท์คาร์หรูดูสปอร์ต เปิดตัวที่ Geneva Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi A3 Concept Sedan คอมแพคท์คาร์หรูดูสปอร์ต เปิดตัวที่ Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 March 2554

แม้ว่าจะไม่ใช่ซุปเปอร์คาร์ที่มักจะดึงดูดผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม แต่ Audi A3 Concept Sedan ก็น่าสนใจไม่แพ้รถคันไหนในงาน Geneva Motor Show เพราะมันคือคอมแพคท์คาร์ที่ดูสปอร์ตและหรูหราในที และแตกต่างจากรถคอมแพคท์หรูที่มีในท้องตลาดด้วยความสดใหม่ แปลกตา ทำให้ลูกค้าที่ต้องการความโดดเด่นและแปลกแยกจากสังคมทั่วไปถวิลหา ก่อนที่อีกไม่กี่ปีรถรุ่นนี้อาจจะมีให้เห็นทั่วไปตามท้องถนน

วันนี้ที่งานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ Audi ภูมิใจเสนอ A3 Concept Sedan ซีดานขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่มาพร้อมระบบ AWD ที่ช่วยเติมเต็มรถในตระกูล A3 โดยมีเป้าหมายในการแข่งขันคือ Mercedes-Benz และค่ายรถหรูอื่นๆ A3 Sedan ที่เห็นอยู่นี้มีมิติความยาวที่ 4.44 เมตร กว้าง 1.84 เมตร และสูง 1.39 เมตร ซึ่งชิ้นที่ใช้ประกอบตังถังทำจากพลาสติคเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุดเช่น แผงกระจังหน้า ช่องไอดีด้านหน้า ครอบกระจกมองข้าง ดิฟฟิวเซอร์ท้ายรถ แม้กระทั่งล้อขนาด 20 นิ้ว นอกจากนั้นยังได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมทั้งภายนอกและภายใน

ใต้ฝากระโปรงของ A3 Concept Sedan คือเครื่องยนต์เทอร์โบ 5 สูบ 2.5 ลิตร ให้กำลัง 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ S Tronic 7 สปีด ที่ช่วยให้รถรุ่นนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 4.1 วินาที โดยความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหนักเอาการที่ 9.1 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 คือ 212 กรัม/กิโลเมตร

โครงสร้างตัวถังได้รับการพัฒนามาจากรุ่น RS3 ช่วงล่างด้านหน้าใช้ McPherson struts และส่วนประกอบต่างๆทำด้วยอลูมิเนียม ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบ Four Link ที่มาพร้อม Control Arm ทำด้วยโลหะ

A3 Concept Sedan มีพื้นที่ภายในกว้างขวางด้วยการใช้ฐานล้อที่ยาวที่สุดในรถระดับเดียวกันถึง 2.63 เมตร มีเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต 4 ที่นั่งที่ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่ารุ่นผลิตเชิงพาณิชย์จะยังคงเอาไว้ด้วยหรือไม่ จอแสดงผลสำหรับผู้ขับที่อยู่กึ่งกลางระหว่างมาตรวัด 2 อันหลังพวงมาลัย ระหว่างที่นั่งด้านหน้าซึ่งเป็นที่ตั้งของเกียร์จะมี Touchpad ที่ใช้ควบคุมระบบความบันเทิงภายในรถโดยมีปุ่มควบคุมจอแสดงผลที่จะโผล่ขึ้นมาจากกึ่งกลางของแผงหน้าปัด ด้านหลังของที่นั่งด้านหน้าจะมีอุปกรณ์ยึดจับ iPad สำหรับผู็โดยสารด้านหลัง โดยสามารถทำการต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ตได้ผ่านระบบ Hot Spot ที่มีอยู่ในตัวรถ เรียกว่าไฮเทคตามสมัยนิยมเอาใจกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ

ที่มา: Audi/Insideline


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ