เปิดตัว Kia Naimo Concept รถไฟฟ้าทรงเหลี่ยมที่ Seoul Motor Show 2011 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Kia Naimo Concept รถไฟฟ้าทรงเหลี่ยมที่ Seoul Motor Show 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 April 2554

ที่งาน Seoul Motor Show ประจำปีนี้ Kia ได้เปิดตัวรถไฟฟ้า Naimo Concept ที่ได้ชื่อมาจากภาษาเกาหลีว่า "Ne-Mo" ซึ่งหมายถึงรูปทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งนอกจากการมีรูปทรงเป็นเหลี่ยมเหมือนชื่อแล้ว ยังโดดเด่นด้วยประตูด้านข้างไร้เสากลางและประตูท้ายส่วนล่างที่เปิดแบบตู้กับข้าว โดยดีไซน์ของ Concept Car รุ่นนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเครื่องกระเบื้องศิลาดลที่มีต้นกำเนิดในประเทศจีนยุคราชวงศ์ซ่งแล้วมาแพร่หลายในภาคเหนือของไทยในสมัยก่อน มีการออกแบบในลักษณะอสมมาตรดังที่เห็นได้จากช่องหลังคาซึ่งให้ความรู้สึกขัดกันกับทรงเหลี่ยมของรถ ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งในแบบธรรมชาติด้วยพื้นและแผงข้างประตูที่ทำจากไม้โอ๊คของเกาหลี โดยมีการใช้กระดาษของเกาหลีที่เรียกว่า Han-Ji ในการบุเพดานหลังคา

ขุมพลังของ Kia Naimo เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า PMSM (Permanent Magnet Synchronous Motor) ที่ผลิตกำลังสูงสุดได้ 80 กิโลวัตต์(109 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตร โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 27 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่ถูกติดตั้งอยู่ใต้ห้องเก็บสัมภาระท้าย ส่วนล้ออัลลอยที่ใช้เป็นขนาด 20 นิ้วหุ้มด้วยยางลดแรงต้านการหมุน

ความเร็วสูงสุดของ Naimo อยู่ที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีระยะทางทำการต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งที่ประมาณ 200 กิโลเมตร ในกรณีที่ใช้ระบบชาร์จไฟแบบ Quick Charge (50 กิโลวัตต์) จะใช้เวลาประมาณ 25 นาทีในการเต็มไฟให้ได้ 80% ของความจุแบตเตอรี่ครับ

ที่มา: Kia


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ