เปิดตัว All-New Nissan Tiida เวอร์ชั่นจีน ที่เซี่ยงไฮ้ ก่อนขายทั่วโลกในอีก 130 ประเทศ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All-New Nissan Tiida เวอร์ชั่นจีน ที่เซี่ยงไฮ้ ก่อนขายทั่วโลกในอีก 130 ประเทศ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 April 2554

วันนี้ Nissan ได้เปิดตัว All-New Tiida ในงานแสดงรถยนต์ Auto Shanghai 2011 ซึ่งรถรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Nissan ในปัจจุบันโดยมีขายทั่วโลกกว่า 165 ประเทศ Tiida ได้ถูกแนะนำสู่ตลาดเมืองจีนเมื่อปี 2005 โดย Dongfeng Nissan ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถ Hatchback ในประเทศนี้ โดยในปี 2010 ที่ผ่านมา ได้ทำยอดขายไปได้ถึง 85,000 คันเลยทีเดียว

Tiida มีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวใหม่ที่เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และด้วยรูปลักษณ์ที่ดูมีระดับ ปราดเปรียว ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย และระบบขับเคลื่อน PURE DRIVE แบบใหม่ ทำให้ Nissan มั่นใจว่ารถรุ่นนี้ยังสามารถครองความเป็นผู้นำลำดับต้นๆในตลาดเมืองจีนได้ต่อไป นอกจากนั้น Nissan กำลังจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายแรกที่มีการแนะนำเครื่องยนต์เทอร์โบสู่ประเทศจีนโดยการใช้เครื่องยนต์ชนิดนี้กับ Turbo Series ของ Tiida รุ่นใหม่นี้

รูปโฉมภายนอกของ Tiida ได้ถูกออกแบบขึ้นมาภายใต้แนวคิด "Fluid & Brisk" หรือ "ไม่หยุดนิ่งและกระฉับกระเฉง" Nissan Tiida ใหม่ให้ความรู้สึกที่เหนือระดับด้วยรูปทรงโฉบเฉี่ยว มีสัดส่วนที่ได้สมดุลย์ และการดีไซน์ที่ดูทันสมัยในส่วนต่างๆเช่น แผงกระจังและไฟหน้า และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้ดูโอ่อ่ากว้างขวางซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่โดนใจลูกค้ามาตั้งแต่รุ่นก่อน ระยะฐานล้อได้ถูกขยายเพิ่มขึ้นอีก 100 มิลลิเมตรเพื่อให้มั่นใจว่ามีที่ว่างบริเวณหัวเข่าของผู้โดยสารมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน และการที่ความกว้างและความยาวของหน้าต่างด้านหน้าถูกขยายใหญ่ขึ้น รวมถึงรูปทรงใหม่ของกระจกมองข้าง ทำให้ทัศนวิสัยดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดส่งผลให้ผู้โดยสารภายในรถรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

การตกแต่งภายในนั้นถูกทำขึ้นภายใต้แนวคิด "Calm & Refined" หรือ "สงบและประณีต" ในส่วนของมาตรวัดเรือนไมล์ แผงปุ่มควบคุมอุปกรณ์ถูกออกแบบขึ้นมาด้วยความประณีตและสวยงามเพื่อให้ผู้ขับและผู้โดยสารรู้สึกสบายตา ขณะที่ที่วางแขนบุด้วยวัสดุที่มีความนุ่มและมีขนาดกว้างขึ้น ส่วนความสะดวกสบายในการขับขี่เกิดจากการใช้เบาะนั่งที่อ่อนนุ่มและมีการสั่นไหวในระดับต่่ำช่วยลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

ขุมพลังของ Nissan Tiida ใหม่นี้ เป็นเครื่องยนต์ HR16DE ที่ประหยัดน้ำมัน มีเสถียรภาพ และง่ายต่อการควบคุม เป็นเครื่องยนต์ที่มีการติดตั้งในรถของ Nissan อยู่หลายรุ่น นอกจากนั้นยังมีการนำเอาเทคโนโลยีการปล่อยไอพิษต่ำอย่าง PURE DRIVE มาใช้กับรถรุ่นนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบหัวฉีดน้ำมันคู่รุ่นล่าสุดที่ช่วยให้การสันดาปภายในทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Tiida รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานของ Dongfeng Nissan ในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมปี 2011 นี้ และหลังจากนั้นจะมีจำหน่ายในอีก 130 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2014(แต่คิดว่าคงไม่น่าจะรอนานถึงขนาดนั้น - AutoSpinn)

ที่มา: Nissan/ifeng.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ