Nissan Leaf คว้า 2011 World Car of the Year เหนือ BMW 5-Series และ Audi A8 Share this

Nissan Leaf คว้า 2011 World Car of the Year เหนือ BMW 5-Series และ Audi A8

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2554

Nissan ยังตอกย้ำความแรงของ Leaf รถไฟฟ้ามาหานะจ๊ะ ด้วยการคว้ารางวัล "2011 World Car of the Year" ที่งาน New York Auto Show เหนือ BMW 5-Series และ Audi A8 ซึ่งเป็นรางวัลที่ 2 หลังจากได้เคยคว้ารางวัลใหญ่อย่าง 2011 European Car of the Year มาแล้ว ทำให้ปีนี้เป็นปีทองของ Nissan อย่างแท้จริงทั้งในต่างประเทศและในเมืองไทยเอง

เหตุผลที่กรรมการซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสายรถยนต์จากทั่วโลกทั้งเอเชีย ยุโรปและอเมริกา เทใจให้รถรุ่นนี้ก็เพราะว่า Nissan Leaf แฮทช์แบ็ค 5 ประตู 5 ที่นั่งรุ่นนี้เป็นรถยนต์นั่งเพื่อมวลชนรุ่นแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า มีระยะทางทำการมากกว่า 100 ไมล์ โดยใช้เวลาในการชาร์จไฟเต็มประมาณ 8 ชั่วโมงจากแหล่งจ่ายไฟขนาดแรงดัน 220-240 โวลท์ โดยไม่มีการปล่อยไอพิษใดๆออกมาเลย นอกจากนั้นแล้ว การที่มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้รถรุ่นนี้เข้าโค้งได้คมโดยที่แทบจะไม่มีอาการหลุดโค้งหรือท้ายปัด ที่สำคัญที่สุดก็คือ ให้ความรู้สึกว่ากำลังขับรถยนต์ทั่วๆไปเพียงแต่เงียบกว่าเท่านั้น! เป็นการพิสูจน์ว่า รถไฟฟ้าสามารถฝ่าฟันอุปสรรคในด้านสมรรถนะที่หลายฝ่ายกังวลได้อย่างสบาย ถือเป็นการเปิดประตูไปสู่โลกของการใช้รถพลังงานไฟฟ้าอย่างแท้จริง!

Nissan Leaf มีจำหน่ายแล้วในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรปบางประเทศ โดยจะเริ่มมีการทำตลาดในตลาดอื่นๆของโลกในปี 2012 การผลิต leaf มีขึ้นที่่โรงงานในเมืองโอปามะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มมีการผลิตที่โรงงานอื่นๆในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรในปลายปี 2012 และต้นปี 2013 ตามลำดับ

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ