Nissan Versa Sedan รุ่นปี 2012 สะท้อนรูปลักษณ์ใหม่ Tiida Latio/Almera ของไทย Share this

Nissan Versa Sedan รุ่นปี 2012 สะท้อนรูปลักษณ์ใหม่ Tiida Latio/Almera ของไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 April 2554

Nissan เปิดตัว Tiida เวอร์ชั่น Hatchback รุ่นปี 2011 ไปแล้ว ในขณะที่ประเทศอื่นยังต้องรอไปจนถึงปี 2014 แต่ชาวอเมริกันมีโอกาสได้สัมผัสรถรุ่นนี้ในปี 2012 แต่เป็นเวอร์ชั่น Sedan และหน้าตาคนละแบบภายใต้ชื่อรุ่นว่า Versa ซึ่งแต่ไหนแต่ไร Versa ก็คือ Tiida แต่ครั้งนี้มันแตกต่างออกไป โดยในงาน New York Auto Show ก็เป็นสถานที่เปิดตัวของรถรุ่นนี้ นั่นทำให้เราได้เห็นภาพ Tiida Latio หรือที่จะกลายเป็น Almera พร้อมคลิปวิดีโอแบบชัดๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานของ Sunny ตัวใหม่ที่เผยโฉมไปแล้วในประเทศจีน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของ Almera ในไทย ซึ่งรถรุ่นนี้จะถูกปรับและลดสเปคไปเป็นอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จาก Nissan ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ ทำให้หวยออกได้หลายด้านเพราะ Nissan ยืดหยุ่นในเรื่องชื่อรุ่นในการทำตลาดอยู่แล้วแม้ว่าจะสร้างความสับสนไปพอสมควร เพราะนั่นคือ Tiida = Versa = Sunny ที่เป็นพื้นฐานของ Almera แต่ Tiida ไม่ใช่ Almera สำหรับเมืองไทย!

Versa เวอร์ชั่นอเมริกาที่เห็นนี้เป็นรถรุ่นปี 2012 ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งคันด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าดูธรรมดาๆแต่ลงตัวกับรูปทรงของรถโดยมีกรอบกระจังเป็นวัสดุโครเมี่ยม ล้ออัลลอยเป็นขอบ 15 นิ้ว ในขณะที่ภายในไม่มีอะไรที่พิเศษ วัสดุที่ใช้ก็ดูธรรมดาจนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือรถรุ่นปี 2012 แต่ Nissan อ้างว่า Versa มีพื้นที่ช่วงขาผู้โดยสารด้านหลังมากกว่ารถหรูอย่าง Lexus LS460, BMW 5-Series รวมถึง Mercedes-Benz E-Class รถรุ่นนี้มีความยาวของฐานล้อที่ 102.4 นิ้วเท่ากับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยมีระดับรถที่เตี้ยลง 1.2 นิ้วคือ 59.6 นิ้ว และสั้นกว่า 0.6 นิ้วคือ 175.4 นิ้ว มีพื้นที่จุสัมภาระท้ายถึง 14.8 ลูกบาศก์ฟุต

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ HR16DE 4 สูบ 1.6 ลิตร 109 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 27 และ 36 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ มีอ็อปชั่นเป็นเกียร์ Xtronic CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 30 และ 37 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ

ราคา Nissan Versa ในอเมริกาถูกตั้งไว้ที่ 10,990 เหรียญสหรัฐฯ โดยจะเริ่มมีจำหน่ายตามโชว์รูมทั่วสหรัฐอเมริกาในฤดูร้อนปีนี้

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ