เปิดตัว Audi A6 Avant รุ่นปี 2012 คู่แข่ง 5-Series Touring และ E-Class Estate Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Audi A6 Avant รุ่นปี 2012 คู่แข่ง 5-Series Touring และ E-Class Estate

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 May 2554

Audi เผยโฉม A6 Avant รุ่นปี 2012 อย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนส่งไปสนามรบเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกับคู่แข่งสำคัญอย่าง BMW 5-Series Touring และ Mercedes-Benz E-Class Estate ดีไซน์ของ Avant ได้รับการเน้นย้ำในส่วนของด้านหน้า เส้นหลังคาลาดต่ำ และบั้นท้ายที่ดูสง่างาม และแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อน แต่น้ำหนักตัวกลับน้อยกว่าถึง 70 กิโลกรัม ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากแชสซีส์ที่ใช้ทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมเป็นส่วนใหญ่และแผงตัวถังที่มีน้ำหนักเบานั่นเอง

ภายในห้องโดยสารของ A6 Avant ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม แผงควบคุมอุปกรณ์ต่างๆเป็นแบบ Driver-Oriented หรือเน้นให้ใช้งานโดยผู้ขับขี่เป็นหลัก อ็อปชั่นที่น่าสนใจได้แก่ จอแสดงผลแบบ Head-Up เบาะที่นั่งด้านหน้าที่มีระบบทำความอุ่นและระบบระบายอากาศ ระบบนำทาง MMI Navigation Plus ที่สามารถต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ทได้ และชุดเครื่องเสียง Bang & Olufsen ขนาด 1,300 วัตต์

ในแง่ของการใช้งาน ที่จุสมภาาระท้ายมีปริมาตร 565 ลิตร โดยสามารถขยายเพิ่มเป็น 1,680 ลิตรด้วยการพับเบาะที่นั่งด้านหลังลง และเช่นเดียวกับ Volkswagen Passat วากอนรุ่นนี้มีอ็อปชั่นเป็นระบบสั่งเปิดฝากระโปรงท้ายแบบรีโมทซึ่งสามารถสั่งการให้ทำงานด้วยการแกว่งเท้าใต้กันชนหลัง

ในช่วงแรกของการเปิดตัว A6 Avant จะมีเครื่องยนต์ทางเลือกถึง 6 รุ่นด้วยกัน เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ FSI V6 2.8 ลิตร NA กำลังสูงสุด 204 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ TFSI V6 ความจุ 3.0 ลิตร 300 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีทั้งหมด 4 รุ่น โดยมีรุ่นเล็กสุดเป็นเครื่องยนต์ TDI 2.0 ลิตร 177 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ TDI V6 3.0 ลิตร ขนาด 204 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร โดยรุ่นเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3.0 ลิตรนี้ยังมีรุ่นขนาดกำลัง 245 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร และรุ่นสมรรถนะสูงสุดที่มีกำลังถึง 313 แรงม้า(PS)

ระบบส่งกำลังที่ใช้จะขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่องยนต์ที่เลือก โดยจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์ S TRonic 7 สปีด เกียร์ CVT Multitronic 7 สปีด และเกียร์ Tiptronic 8 สปีด โดยระบบขับเคลื่อนจะมีทั้ง Front-Wheel Drivee และ quattro All-Wheel Drive ซึ่งเป็นอ็อปชั่น

Audi จะเริ่มจำหน่าย A6 Avant ในฤดูร้อนนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 40,850 ยูโรในประเทศเยอรมันนี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ