Dacia Duster No Limit รถแข่งแรลลี่ ใช้ขุมพลัง VR38DETT จาก Nissan GT-R Share this

Dacia Duster No Limit รถแข่งแรลลี่ ใช้ขุมพลัง VR38DETT จาก Nissan GT-R

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 May 2554

Renault ได้เผยแพร่ภาพ Dacia Duster No Limit รถแข่งแรลลี่ 850 แรงม้า ที่จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Pikes Peak International Hill Climb โดยชื่อ No Limit มาจากประเภทรถแข่ง Unlimited ของรายการนี้เอง ซึ่งไม่มีข้อจำกัดในเรื่องขนาดและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ใช้ รวมถึงระบบส่งกำลังและการปรับแต่งรูปโฉมในแง่อากาศพลศาสตร์ จึงไม่แปลกเลยที่จะมีการติดตั้งปีกหลังขนาดใหญ่(มาก)ให้กับ Duster No Limit

รถต้นแบบคันนี้เป็นผลจากความร่วมมือของ Tork Engineering ที่รับผิดชอบในด้านการออกแบบ ผลิต ประกอบ และพัฒนา โดยมี Sodemo รับผิดชอบในเรื่องเครื่องยนต์โดยทำงานร่วมกับ Renault Sport Technologies ที่เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์พิเศษบางอย่างให้

Dacia Duster No Limit มีน้ำหนักอยู่ที่ 950 กิโลกรัม ที่เบาอย่างนี้ส่วนหนึ่งเพราะตัวถังทำด้วยไฟเบอร์กลาส แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ ขุมพลัง V6 3.8 ลิตรที่เป็นเครื่องยนต์ VR38DETT ของ Nissan GT-R เป็นพื้นฐาน ซึ่งโดยปกติจะให้กำลังสูงสุดที่ 530 แรงม้า แต่ Sodemo ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ 6 สูบนี้จนได้กำลังสูงสุดถึง 850 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที เครื่องยนต์ใหม่นี้ถูกควบคุมผ่านกล่องเกียร์อนุกรม 6 สปีดที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษโดย Sadev

ผู้ที่รับผิดชอบในการควบคุมพวงมาลัยของ Duster No Limit ก็คือ Jean-Philippe Dayraut อดีตแชมป์รายการ Andros Trophy 3 สมัยและรายการแข่งรถทัวร์ริ่งแบบ 1 ที่นั่ง(Single Seater) ของฝรั่งเศส 6 สมัย ซึ่งเขาเองเป็นผู้ที่ชักชวน Renault ให้ส่งรถเข้าร่วมในรายการนี้ โดย Duster No Limit มีกำหนดการลงแข่งในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ และทีมงานแข่งหวังที่จะคว้าแชมป์แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันในรายการ Pikes Peak ครั้งแรกของพวกเขาก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ