MV Agusta F4 RR รุ่นปี 2012 ซุปเปอร์ไบค์ที่ทันสมัยและแรงที่สุดในโลก 198 แรงม้า Share this

MV Agusta F4 RR รุ่นปี 2012 ซุปเปอร์ไบค์ที่ทันสมัยและแรงที่สุดในโลก 198 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 May 2554

MV Agusta ได้เปิดตัว F4 RR รุ่นปี 2012 ที่ใช้พื้นฐานมาจาก F4 รุ่นมาตรฐาน ที่บริษัทฯอ้างว่าเป็นซุปเปอร์ไบค์ที่ทันสมัยและแรงที่สุดในโลก โดยมีการติดตั้งเขี้ยวเล็บใหม่ที่มีสมรรถนะสูงขึ้นเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง 998 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยได้มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของขนาดกระบอกสูบและระยะชักลูกสูบ ซึ่งขนาดกระบอกสูบได้เพิ่มขึ้น 3 มิลลิเมตรเป็น 79 มิลลิเมตร ในขณะที่ช่วงชักลูกสูบลดลง 3.1 มิลลิเมตรเป็น 50.9 มิลลิเมตร การโมดิฟายด์นี้ทำให้ได้ความเร็วรอบสูงสุดที่ 13,7000 รอบ/นาที น้อยกว่า BMW S1000RR เพียง 300 รอบ/นาที นั่นทำให้เครื่องยนต์ใหม่ให้กำลังสูงสุดถึง 198 แรงม้า

ชุดขับเคลื่อนวาล์วหรือ Valvetrain ก็ได้รับการอัพเกรดเช่นกันซึ่งวาล์วแต่ละตัวทั้ง 16 วาล์ว ในตอนนี้ได้ทำมาจากวัสดุไทเทเนี่ยมทั้งหมด โดยเส้นผ่าศูนย์กลางของวาล์วไอดีได้เพิ่มขึ้นอีก 1.8 มิลลิเมตรไปเป็น 31.8 มิลลิเมตร ในขณะที่วาล์วไอเสียก็ใหญ่ขึ้นอีก 1.0 มิลลิเมตรเป็น 26 มิลลิเมตร นอกจากนั้นระบบไอดียังใช้ Runner Length แบบแปรผันสำหรับลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 49 มิลลิเมตรทั้งสี่เหมือนกับที่ใช้ใน Yamaha YZF-R6 และ Aprilia RSV4 นอกจากนั้น F4 RR ยังมาพร้อมระบบ Traction Control ที่สามารถควบคุมผ่านทางปุ่มที่ติดตั้งอยู่บนแฮนเดิ้ลบาร์

โครงสร้างตัวถังในตอนนี้มีความยืดหยุ่นสูงด้วยมุมเลี้ยวและเดือยหมุนของสวิงอาร์มที่สามารถปรับได้ ระยะฐานล้อก็สามารถเพิ่มหรือลดได้เช่นกันโดยการใช้ระบบชิมรองสปริง ช่วงล่างใช้ตะเกียบ NIX-Series ของ Ohlins แบบ Multi-Adjustable 43 มิลลิเมตร และโช้คแบบอัดแก๊ส TTX 36 ชุดล้อเป็นอลูมิเนียมหลอมน้ำหนักเบา ระบบเบรคใช้ของ Brembo ที่มาพร้อมคาลิปเปอร์แบบ radial monoblocs

F4 RR รุ่นนี้มี 2 สีให้เลือกคือ สีแดง/ขาว และสีด้านขาวมุก โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปปลายเดือนพฤษภาคมนี้ในราคา 22,900 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ