เปิดภาพ Chevrolet Aveo รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นยุโรป ทั้งสไตล์ Hatchback และ Sedan Share this

เปิดภาพ Chevrolet Aveo รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นยุโรป ทั้งสไตล์ Hatchback และ Sedan

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 May 2554

Chevrolet Sonic หรือ Aveo เวอร์ชั่นอเมริกาได้เปิดตัวไปแล้วในเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่งาน Detroit Auto Show ในสไตล์ตัวถังทั้งแบบแฮทช์แบ็ค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ซึ่ง Sonic เตรียมถูกส่งไปจำหน่ายตามโชว์รูมต่างทั่วสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ แต่สำหรับตลาดยุโรป Chevrolet ยังคงใช้ชื่อ Aveo ในการทำตลาดและจะเริ่มจำหน่ายรถซุปเอร์มินิรุ่นนี้ในฤดูร้อนนี้เลย ล่าสุด Chevrolet ได้ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการของ Aveo Hatchback และ Aveo Sedan รุ่นปี 2012 ออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อยจากลูกค้าที่กำลังสนใจรถขนาดเล็กๆแบบนี้ไว้ใช้สักคัน

Aveo ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นวัยหนุ่มสาว โดยเวอร์ชั่นซ๊ดานถูกวางตำแหน่งให้เจาะตลาดของคนที่เพิ่งมีครอบครัวโดยเฉพาะในแถบยุโรปใต้และยุโรปตะวันออก ซึ่งรถซีดาน 4 ประตูได้รับความนิยมในฐานะรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวมากกว่าทรงแฮทช์ แม้ว่า Aveo Sedan มีปริมาตรจุสัมภาระท้ายที่ 502 ลิตร ในขณะที่เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คดูอเนกประสงค์มากกว่าและมีความจุสัมภาระท้ายมากกว่าถึง 653 ลิตรในกรณีที่มีการพับเบาะหลังลง Chevrolet ยังอ้างว่า Aveo รุ่นใหม่มีแชสซีส์ที่แข็งแรงที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนต์นี้ ด้วยตัวถังด้านบนและเฟรมเป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้โครงสร้างของรถมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นและน้ำหนักก็เบามากขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับเครื่องยนต์ทางเลือกของ Aveo ในยุโรปจะมี 4 เครื่องยนต์เบนซินและเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เครื่องยนต์ดีเซลในรถของ Chevrolet ที่มีขนาดเล็กระดับนี้ โดยเครื่องยนต์เบนซินประกอบด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.2 ลิตร ที่ผลิตกำลังสูงสุดได้เ 70 และ 86 แรงม้า ซึ่งแน่นอนว่าสเปคความจุกระบอกสูบของเครื่องยนต์อยู่ในเกณฑ์ที่สอดคล้องกับการเป็นอีโคคาร์ในเมืองไทยด้วยเช่นกัน ส่วนเครื่องยนต์เบนซินอีก 2 รุ่นคือ เครื่องยนต์ความจุ 1.4 ลิตร ขนาด 100 แรงม้า และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 115 แรงม้า

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดก็คือ เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 86 แรงม้า ที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 5.1 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 คือ 119 กรัม/กิโลเมตร ในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 6.6 ลิตร/100 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูใบไม้ร่วง Chevrolet เตรียมแนะนำเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 1.3 ลิตร ที่มาพร้อมระบบฉีดน้ำมัน Common-Rail เทคโนโลยี Start/Stop และเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ Variable Geometry ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกอีกเช่นเดียวกันสำหรับรถขนาดเล็กจากค่าย Chevrolet ที่จะมีการใช้กล่องเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดในการควบคุมเครื่องยนต์ แต่บริษัทฯยังไม่เปิดเผยรุ่นเครื่องยนต์ที่จะใช้กับกล่องเกียร์รุ่นนี้ ส่วนราคาจำหน่ายจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในช่วงเริ่มการจำหน่าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ