Opel เปิดภาพชุดใหญ่ Corsa OPC Nurburgring และ Insignia OPC Unlimited Share this

Opel เปิดภาพชุดใหญ่ Corsa OPC Nurburgring และ Insignia OPC Unlimited

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 May 2554

Opel เคยเผยโฉม Corsa OPC Nurburgring Edition ไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแต่ภาพประกอบมีเพียงไม่กี่ภาพ แต่ล่าสุดภาพแต่งชุดใหญ่ที่มีสนามแข่งระดับโลกอย่าง Nurburgring เป็นฉากหลังของฮ็อตแฮทช์รุ่นพิเศษที่ใช้ชื่อของสนามแข่งนี้เป็นชื่อรุ่น โดยมีการถ่ายทำทั้งในสนาม Nordschleife ส่วนเดิม รวมถึงสนามแข่งรถ Grand Prix สนามใหม่ด้วย แถมด้วยชุดภาพของ Insignia OPC Unlimited Edition สปอร์ตซีดานซึ่งทดสอบในสนามเดียวกัน Corsa OPC Nurburgring Edition จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 500 คัน มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่แรงขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐาน 18 แรงม้า คือจาก 192 ไปเป็น 210 แรงม้า สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นมานี้เกิดจากการปรับแต่งกล่อง ECU โมดิฟายด์เทอร์โบชาร์จเจอร์ ติดตั้งระบบท่อไอเสียสไตล์สปอร์ต แรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นไปเป็น 250 นิวตันเมตร โดยสมารถเพิ่มเป็น 280 นิวตันเมตรจากการใช้ฟังค์ชั่น Overboost

อัตราเร่งของ Corsa OPC Nurburgring Edition จาก 0-100 ทำได้ภายในเวลา 6.8 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยสามารถเร่งจากระดับความเร็ว 80 ไปถึง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเกียร์ 5 ภายในเวลา 6.2 วินาที วิศวกรของ OPC ยังได้ทำการติดตั้ง differential แบบ multi-plate limited-slip ให้กับรถระบบขับเคลื่อน FWD รุ่นนี้เพื่อลดการแกว่งของล้อเมื่อเข้าโค้งซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของรถแข่ง แชสซีส์ได้รับการปรับแต่งเช่นด้วย โดยมีการลดระดับตัวรถลงโดยใช้ชุดสปริงและแดมเปอร์จาก Bilstein ชุดใหม่ ระบบเบรคหน้าน้ำหนักเบาเป็นของ Brembo นอกจากนั้นแล้ว ระบบ ABS, Traction Control และระบบ Electronic Stability Control ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมกับคุณสมบัติของรถที่เปลี่ยนไปด้วย สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 7.6 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการคาย CO2 ที่ 178 กรัม/กิโลเมตร

Opel เผยว่าจะทำการขับทดสอบ Corsa OPC Nurburgring Edition และ Insignia OPC Unlimited Edition (325 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ที่สนาม Nurburgring Nordschleife มามากกว่า 10,000 กิโลเมตรแล้ว โดยบริษัทฯมีแผนที่จะทำการขับทดสอบบนถนนจริงในระยะทางรวมอีกไม่น้อยกว่า 180,000 กิโลเมตรเพื่อให้แน่ใจว่าทุกส่วนของตัวรถทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Opel Corsa OPC Nurburgring Edition จะมี 2 สีให้เลือกคือ สีแดง Henna และสีเขียว Grasshopper โดยมีล้ออลูมิเนียมหลอมขอบ 18 นิ้วชุดใหม่สีเทามันวาว มีการติดตั้งลิปสปอยเลอร์หน้า ระบบไอเสียท่อคู่ชุดใหม่ และโลโก้ Nurburgring ที่เสากลาง ภายในมีการติดตั้งเบาะนั่งของ Recaro พร้อมเย็บตะเข็บลายพิเศษ

ราคาจำหน่ายของ Corsa OPC Nurburgring Edition ในประเทศเยอรมันนีอยู่ที่ 27,650 ยูโร โดยใช้ชื่อแบรนด์เป็น Vauxhall ในราคาที่ประเทศอังกฤษที่ 22,295 ปอนด์

Opel Corsa OPC Nurburgring Edition

Opel Insignia OPC Unlimited Edition


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ