ไปไม่รอด! Mazda เจรจา Ford ขอถอนหุ้น 50% จาก AutoAlliance International Share this

ไปไม่รอด! Mazda เจรจา Ford ขอถอนหุ้น 50% จาก AutoAlliance International

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 June 2554

รายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Nikkei และ Kyodo เปิดเผยว่า Mazda อยู่ในระหว่างการเจรจาถอนหุ้นในโครงการ Joint Venture ที่มีอยู่ในสัดส่วนกับ Ford ในการผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2013 โดย Mazda เตรียมขายหุ้นที่มีอยู่ในบริษัท AutoAlliance International (AAI) ที่ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาให้กับ Ford ซึ่งข่าวดังกล่าว Mazda ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นและถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัทฯเช่นกัน เพียงแต่เผยว่า Mazda และ Ford อยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในหลายทางเกี่ยวกับอนาคตของ AAI ซึ่งในปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

ที่ผ่านมาโปรเจกท์ความร่วมมือนี้ ไม่ประสบความสำเร็จตามคาดและมีการขาดทุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตั้งแต่มีการล้มของบบริษัท Lehman Brothers ในปี 2008 ความสามารถในการผลิตรถยนต์ต่อปีของ AAI อยู่ที่ 240,000 คัน นั่นหมายความว่า Mazda มีตัวเลขในการผลิตสูงสุดที่ 120,000 คันต่อปี แต่ข้อมูลล่าสุดพบว่า Mazda สามารถผลิตรถยนต์ได้เพียง 45,000 คันในปีที่ผ่านมา ซึ่งก้คือ Mazda6 ที่บริษัทฯเพิ่งตัดสินใจหยุดสายการผลิตในอเมริกาไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้

Mazda ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ในแง่ของจำนวนการผลิต ได้เตรียมแผนการขายในตลาดอเมริกาหลังจากปี 2013 ด้วยการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและจากโรงงานที่จะถูกสร้างขึ้นในประเทศเม็กซิโก

ที่มา: Nikkei/Kyodo


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ