เราจะโต! Lamborghini จับมือ Porsche ขอใช้แพลตฟอร์มสร้าง SUV และ Estoque Share this

เราจะโต! Lamborghini จับมือ Porsche ขอใช้แพลตฟอร์มสร้าง SUV และ Estoque

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 June 2554

ประโยคที่ว่า "ไม่มีมิตรและศัตรูที่ถาวร" สามารถนำมาใช้กับวงการรถยนต์ได้เช่นกัน เมื่อ Lamborghini จับมือถือแขนกับ Porsche คู่แข่งตัวฉกาจในตลาดซุปเปอร์คาร์ โดยการสานสัมพันธ์ผ่านทางบริษัทแม่อย่าง Volkswagen ที่ Lamborghini ออกมายืนยันว่า เรื่องนี้ไม่กระทบภาพลักษณ์บริษัทผู้ผลิตซุปเปอร์แนวหน้าของโลก เพราะยอมจับมือเพื่อขยายไปสู่ตลาดรถ SUV ระดับพรีเมี่ยมซึ่งบริษัทฯไม่มี Know-How ที่ดีเท่ากับ Porsche โดยแพลตฟอร์มของ Cayenne และ Panamera เจนเนอเรชั่นต่อไปจะถูกนำมาใช้กับ SUV ของ Lamborghini รวมถึง Concept Car 4 ประตูอย่าง Estoque ที่เปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ปี 2008

จากการร่วมมือดังกล่าวทำให้ Lamborghini กลับมาสู่สังเวียน SUV อีกครั้ง หลังจากที่ได้เปิดตัวรถประเภทนี้รุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์ V12 รหัสตัวถัง LM002 เมื่อต้นทศวรรษที่ 80 การดำเนินกลยุทธ์ขยายตลาดไปสู่ SUV ทำให้ Lamborghini ถือได้แต้มต่อ Ferrari คู่แข่งตลอดกาลอีก 1 แต้มเพราะ Ferrari ยังไม่มีหมัดเด็ดในตลาด SUV เลยในปัจจุบัน

Stefan Winkelmann นายใหญ่ของ Lamborghini เผยว่า บริษัทฯมีความจำเป็นในการสร้าง Estoque ตราบใดที่บริษัทฯต้องการเติบโตในระดับโลก จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องใช้สถาปัตยกรรมรถ GT ล่าสุดจาก Porsche เช่นเดียวกับ Bentley รุ่นใหม่ๆด้วย

* ภาพประกอบคือ Lamborghini Estoque Concept


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ