เผยโฉม Renault Mégane RS Trophy แรงขึ้นแต่ซดน้ำมันน้อยลง เพียง 500 คัน! Share this

เผยโฉม Renault Mégane RS Trophy แรงขึ้นแต่ซดน้ำมันน้อยลง เพียง 500 คัน!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 June 2554

Renault เปิดตัว Mégane RS Trophy แฮทช์แบ็ครุ่นพิเศษที่จะมีการผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 500 คันเท่านั้น ซึ่ง Renault ออกตัวว่าไม่ใช่รุ่นที่จะมาแทนรุ่นสมรรถนะอย่าง Mégane R26R แต่อย่างใด การเแตกต่างของ Mégane RS Trophy เมื่อเปรียบเทียบกับ Mégane รุ่นมาตรฐานก็คือ การใช้ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้แรงดันเทอร์โบสูงสุดมากขึ้นคือ จาก 2.3 ไปเป็น 2.5 บาร์ และใช้ท่อร่วมไอดีชุดใหม่ ผลที่ได้ก็คือ กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 15 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตร รวมเป็น 265 แรงม้า และ 360 นิวตันเมตร ตามลำดับ

Renault เผยว่า Mégane RS Trophy สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 6 วินาที เร็วกว่ารุ่นมาตรฐาน 0.1 วินาที และผ่านระยะ 1,000 เมตร ได้ภายในเวลา 25.4 วินาที (เร็วกว่ารุ่นมาตรฐาน 0.3 วินาที) โดยมีความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 4 กิโลเมตร/ชั่วโมงคือ 254 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยตามมาตรฐานยุโรปอยู่ที่ 8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการคาย CO2 อยู่ที่ 190 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งกลับกลายเป็นว่ารุ่นนี้ประหยัดน้ำมันมากกว่าและคายไอพิษน้อยกว่ารุ่นมาตรฐานอยู่ 0.2 ลิตร/100 กิโลเมตร และ 5 กรัม/กิโลเมตร ตามลำดับ

ด้านแชสซีส์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่วนเรื่องรูปโฉมนั่นชัดเจนว่า หลังคาสีดำดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีสติ๊กเกอร์เฉพาะตัว ลิปสปอยเลอร์ท้ายเป็นแบบใหม่ ล้ออัลลอย STEEV สีดำวาวขนาด 19 นิ้วพร้อมเส้นขอบสีแดงหุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงที่ใช้กับรถ Formula 1 อย่าง Bridgestone Potenza RE050A และไฟวิ่ง LED โดยมีสีใหม่เป็นสีเหลือง Sirius Yellow เพิ่มเข้ามาจากสีเดิมที่มีในรุ่นมาตรฐานคือ สีขาว Glacier White สีดำ Etoilé Black และสีเทา Cassiopée Grey

ภายในห้องโดยสารของ Mégane RS Trophy จะพบเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตจาก Recaro ที่มีให้เลือกว่าจะหุ้มผ้าหรือหุ้มหนัง และมีจอแสดงผล R.S. Monitor ที่เก็บข้อมูลการขับขี่และแสดงผลแบบ real time

Renault จะเปิดรับจอง Mégane RS Trophy ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไปในประเทศฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร เยอรมันนี เบลเยี่ยม โปรตุเกส สเปน อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และสโลวาเนีย โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศสที่ 35,500 ยูโรขึ้นไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ