ทางการนิวยอร์ก สั่งซื้อ Chevrolet Volt 50 คัน เน้นประหยัดและลดมลพิษในเมือง Share this

ทางการนิวยอร์ก สั่งซื้อ Chevrolet Volt 50 คัน เน้นประหยัดและลดมลพิษในเมือง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 August 2554

นิวยอร์ก – ทางการนิวยอร์กซิตี้ สั่งซื้อรถยนต์ เชฟโรเลต โวลต์ จำนวน 50 คัน เพื่อสนับสนุนการลดมลภาวะทางอากาศ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และลดการใช้น้ำมัน ทั้งนี้ มร. ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้ประกาศการจัดซื้อรถยนต์เชฟโรเลต โวลต์ ควบคู่ไปกับการจัดซื้อพาหนะไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในงานแถลงข่าวที่วู๊ดไซด์ ควีนส์ มลรัฐนิวยอร์ก

เชฟโรเลต โวลต์ จะถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่กรมตำรวจ แห่งมหานครนิวยอร์กนำมาใช้ รวมไปถึงการนำรถสคูตเตอร์ และรถกอล์ฟซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าเข้ามาใช้ในการทำงานด้วยเช่นกัน โดย โวลต์ ถือเป็นพาหนะที่ได้รับการสั่งซื้อมากที่สุดในครั้งนี้ จากจำนวนพาหนะทั้งหมด 70 คัน ซึ่งทำให้ปัจจุบันนิวยอร์กซิตี้มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในราชการทั้งสิ้นถึง 430 คัน

“การสั่งซื้อรถในครั้งนี้ถือเป็นการสั่งซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครั้งล่าสุด และถือเป็นการสั่งซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเมืองนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการสั่งซื้อยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อใช้ส่วนของเทศบาล ล็อตใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯอีกด้วย” มร. บลูมเบิร์ก กล่าว “เราจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆได้เห็น ในขณะเดียวกัน เราก็จะพยายามผลักดันให้ชาวนิวยอร์กมีทางเลือกในการอุปโภคบริโภคสิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันควบคู่กันไป”

ทั้งนี้ โวลต์ สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน กำลัง 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง (lithium-ion) วิ่งได้เป็นระยะทางประมาณ 56 กิโลเมตร โดยปราศจากการปล่อยมลภาวะอย่างสิ้นเชิง และเมื่อไรก็ตามที่พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรีหมดลง เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงจะส่งกระแสไฟไปยังระบบขับเคลื่อนของโวลต์อย่างราบรื่นและทำให้โวลต์สามารถใช้งานได้เป็นระยะทางมากขึ้นอีก 553 กิโลเมตร โดยรวมแล้ว เชฟโรเลต โวลต์ สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางทั้งสิ้นมากกว่า 600 กิโลเมตรเลยทีเดียว

“เมื่อพิจารณาจากความเป็นจริงแล้ว ดูเหมือนว่าประชาชนจะหันมาให้ความสนใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น บทบาทหน้าที่ของเราก็คือการทำให้สาธารณชนรับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และหากประชาชนของเราตัดสินใจที่จะเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เราก็จะตระเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนงาน PlaNYC ของเราที่ต้องการสร้างให้นิวยอร์กเป็นเมืองที่สะอาด และดียิ่งกว่าเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ