ตัวนี้จี๊ดกว่า! Honda CR-Z Mugen RR ต้นแบบสปอร์ตคูเป้ไฮบริด พัฒนาโดยทีมงานญี่ปุ่น Share this

ตัวนี้จี๊ดกว่า! Honda CR-Z Mugen RR ต้นแบบสปอร์ตคูเป้ไฮบริด พัฒนาโดยทีมงานญี่ปุ่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 August 2554

นี่คือภาพชุดใหม่ของ Honda CR-Z Mugen RR Concept ซึ่งเป็นรถต้นแบบของรถแข่งที่จะใช้พื้นฐานของ CR-Z โดยเป็นภาพที่เปิดตัวไปพร้อมกับ CR-Z Mugen ในงาน Moving Motor Show ที่เทศกาลรวมรถแข่ง Goodwood Festival of Speed ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้ ความต่างของรถทั้งสองรุ่นก็คือ CR-Z Mugen ถูกออกแบบและสร้างขึ้นโดย Mugen Euro ที่มีฐานที่ตั้งในสหราชอาณาจักร ในขณะที่ CR-Z Mugen RR ซึ่งว่ากันวาแรงกว่าเป็นผลงานของ Mugen จากประเทศญี่ปุ่น

CR-Z Mugen RR โดดเด่นด้วยการใช้ชิ้นส่วนต้นแบบที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ หลายชิ้นทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงฝากระโปรงหน้า ประตูด้านข้าง และประตูท้ายรถ ชิ้นส่วนสำคัญอื่นๆได้แก่ แผ่นปิดใต้ท้องรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งแผง ระบบท่อไอเสียคู่ติดตั้งอยู่กึ่งกลางของกันชน กันชนหน้ามาพร้อมช่องอากาศ และระบบกันสะเทือนสำหรับรถแข่ง คาลิปเปอร์เบรคแบบโมโนบล็อค 4 ลูกสูบสีส้มสะดุดตา มาพร้อมล้ออัลลอยหลอมสีดำขอบ 18 นิ้ว และสิ่งที่เด่นที่สุดก็คือ ตัวถังสีส้มมุก Valencia Orange Pearl

สำหรับห้องโดยสารภายใน Mugen ได้ทำการหุ้มเบาะที่นั่งด้วยหนังสีส้มและอัลคันทาร่าสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายจุดตั้งแต่แดชบอร์ด แผงข้างประตู และคอนโซลกลาง สิ่งที่สำคัญที่สุดของการปรับแต่งภายในก็คือ การติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลพัฒนาการทางด้านการขับขี่ที่จะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับแชสซีส์และเครื่องยนต์เอาไว้ทำการวิเคราะห์ นอกจากนั้นยังมีระบบนำทางผ่านดาวเทียม และชุดเครื่องเสียง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการขับขี่และความสุนทรีย์ในยามที่ไม่ได้ใช้แข่ง

ในด้านตัวเลขทางสมรรถนะ Mugen ญี่ปุ่นก็ยังไม่ยอมเปิดเผยเช่นเดิม อาจจะเพราะอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยทราบแค่เพียงว่า CR-Z Mugen RR แรงกว่า CR-Z Mugen จากยุโรปที่มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จ 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมระบบไฮบริด IMA ให้กำลังสูงสุดรวม 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 6.6 วินาที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ