เปิดตัว Honda Civic ปี 2012 เวอร์ชั่นจีน 2 รุ่นเครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ลิตร (Type S) Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Honda Civic ปี 2012 เวอร์ชั่นจีน 2 รุ่นเครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ลิตร (Type S)

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 September 2554

ถ้าประเทศไทยไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกอาเซียนเสียก่อน เราน่าจะได้เห็น All-New Honda Civic โฉมปี 2012 ตามในภาพในเมืองไทยซึ่งเป็น Civic เวอร์ชั่นจีนที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อวานนี้(16 กันยายน 2554) ในงาน Chengdu Motor Show ที่ประเทศจีน เพราะตามที่เราได้นำเสนอมาเมื่อ 2-3 เดือนก่อนแล้วว่า Honda ส่ง Civic รุ่นโมเดลเชนจ์ปี 2012 เวอร์ชั่นเอเชียไปทำตลาดในจีน อินเดีย และประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งแน่นอนว่ามีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ฉะนั้น Civic โฉมที่่เห็นอยู่นี้จึงเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด แม้ว่าไม่มีการยืนยันจาก Honda ประเทศไทยอย่างเป็นทางการว่า Civic รูปร่างหน้าตาแบบนี้จะถูกวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ถ้าใครติดตามข่าวของ All-New Civic มาตลอดจะพบว่า รูปโฉมของ Civic ตัวใหม่สไตล์ตัวถังแบบซีดานจะไม่ต่างกันเลย จะปรับเปลี่ยนไปตามตลาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ฉะนั้นการเปิดตัว Civic ในประเทศไทยก็ไม่น่าจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์ไปกว่านี้!

Civic-2012-47

นับตั้งแต่วันแรกที่มาภาพแอบถ่ายหรือ Spy Shot ของคอมแพคท์ซีดานรุ่นนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมา ก็ได้รับเสียงตอบรับในแง่ลบมาตลอดถึงรูปโฉมที่ต้องบอกว่าไม่โดนใจคนส่วนใหญ่ แต่นั่นคือรูปโฉมที่จะทำตลาดในอเมริกาเหนือ แต่ทันทีที่มีการเผยโฉมเวอร์ชั่นเอเชียออกมาว่า หน้าตาแทบไม่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอเมริกาเลย ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยจากคนไทยที่แสดงความคิดเห็นในข่าวที่ AutoSpinn ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ซึ่งแน่นอนว่า เอนเอียงไปทางด้านลบมากกว่าด้านบวก(มาก) ซึ่งก็คงไม่ต่างไปจากเสียงสะท้อนจากพี่น้องชาวจีนที่งานนี้ Honda พยายามแก้เกมด้วยการส่ง Civic ที่เสริมความเท่ด้วยชุดแต่ง Modulo มาอวดโฉมในงานโดยหวังว่าน่าจะทำคะแนนให้ดีกว่าเดิมได้บ้าง ซึ่งรุ่นที่ทำตลาดในประเทศจีนมี 2 รุ่นเครื่องยนต์คือ 1.8 ลิตร รหัส R18Z2 140 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร R20A6 (Type S) ที่มีใช้ในรุ่น Accord (รหัส R20A3) ให้กำลังสูงสุด 154 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 5 สปีด โดยมิติตัวถังคือ ยาวxกว้างxสูง เท่ากับ 4535x1755x1450 มิลลิเมตร ตามที่ AutoSpinn เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วในข่าวของการเปิดตัว Civic ที่ได้วางจำหน่ายในตะวันออกกลางไปแล้ว

ใครที่รออยู่ถ้าชอบหน้าตาแบบนี้อยู่แล้วก็คงไม่ต้องลุ้นอะไรมาก แต่ถ้าใครอยากจะเห็น Civic ที่ดูดีกว่านี้ก็คงต้องลุ้นกันต่อว่า "Civic ของไทยจะไป(เหมือน) Civic โลก" หรือเปล่า?! หรือจะสร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเสริมรูปลักษณ์ให้ดูดีกว่า แม้ว่าเซอร์ไพรซ์จะมีน้อยเต็มที...

ภาพประกอบจาก sina.com.cn, sohu.com และ autohome.com.cn


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ