Ford เตรียมส่ง Focus และ Fiesta ECOnetic บุกยุโรป ดันเป็นเทคโนโลยีหลัก Share this

Ford เตรียมส่ง Focus และ Fiesta ECOnetic บุกยุโรป ดันเป็นเทคโนโลยีหลัก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 September 2554

แม้ว่าทิศทางของอุตสาหกรรมรถยนต์จะมุ่งไปสู่การผลิตรถที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีไฮบริดและการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะทิ้งเครื่องยนต์สันดาปภายในไปเลยทีเดียวเพราะอย่างน้อยถ้าทำให้เครื่องยนต์เหล่านี้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นก็คงทำให้เทคโนโลยีชนิดนี้มีที่ยืนในตลาดไปอีกหลายปี นั่นทำให้ Ford ได้พัฒนาเทคโนโลยี ECOnetic ขึ้นมาและเตรียมใช้กับ Focus และ Fiesta ที่จะจำหน่ายในยุโรป โดย Ford อ้างว่า ภายในสิ้นปีหน้า ยอดขายกว่าครึ่งของบริษัทฯจะเป็นรถรุ่นที่ใช้เทคโนโลยี ECOnetics โดยจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ใน 3 ภายในปี 2013 สำหรับยอดขายในยุโรป

Focus ECOnetic มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 3.4 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่ Fiesta ECOnetic ทำได้ที่ 3.3 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 มีเพียง 89 และ 87 กรัม/กิโลเมตร ตามลำดับ ซึ่งเทคโนโลยี ECOnetic ของ Ford เป็นการนำเอาระบบที่ช่วยประหยัดน้ำมันต่างๆมาทำงานร่วมกันทั้งระบบ Start-Stop ระบบนำพลังงานจากการเบรคกลับมาใช้ใหม่ กระจังหน้าที่มาพร้อม Active Shutter และโหมดการขับขี่ประหยัดน้ำมัน

สำหรับรถจาก Ford ที่มาพร้อมระบบ ECOnetic จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน EcoBoost 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 1.6 ลิตร หลังจากนั้นจะมีเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน EcoBoost 3 สูบ 1.0 ลิตร ที่มากับเทคโนโลยี Direct Injection ซึ่งจะมีใช้กับ Ford Focus และจะมีการเปิดตัวที่งาน Frankfurt Motor Show ในสัปดาห์หน้านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ