Volkswagen NILS Concept รถไฟฟ้า 1 ที่นั่ง เลย์เอ้าท์แบบ Formula One Share this

Volkswagen NILS Concept รถไฟฟ้า 1 ที่นั่ง เลย์เอ้าท์แบบ Formula One

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 September 2554

รถพลังงานไฟฟ้าเริ่มมีบทบาทในฐานะยานพาหนะทางเลือกใหม่มากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในปีนี้ที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายต่างเริ่มนำเทคโนโลยีของตัวเองมาอวด รวมถึง Volkswagen ที่เตรียมส่ง NILS Concept รถไฟฟ้าขนาด 1 ที่นั่ง ไปเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯว่าไม่ตกขบวนเทรนด์รถเพื่อสิ่งแวดล้อมในอนาคตอย่างแน่นอน

Volkswagen เผยว่า NILS ใช้เลย์เอาท์พื้นฐานเดียวกันกับรถ Formula One ที่มีที่นั่งอยู่ตำแหน่งกึ่งกลางของรถ โดยมีล้อถูกเปิดออกมาจากตัวถังแต่มีบังโคลนปิดอยู่ส่วนบน NILS มีความยาว 3.04 เมตร สูง 1.2 เมตร และมีความกว้างเพียง 0.39 เมตร เท่านั้น โครงสร้างทำจากอลูมิเนียม และมีประตูแบบปีกนก

ขุมพลังของ NILS เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ให้กำลังเฉลี่ยที่ 20 แรงม้า แต่สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 34 แรงม้าในระยะเวลาสั้นๆ ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 460 กิโลกรัม และการที่น้ำหนักรถไม่มากนักนี้ ทำให้ NILS มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 11 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยสามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด 65 กิโลเมตรจากพลังงานไฟฟ้าที่จ่ายโดยชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 5.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยใช้เวลาในการชาร์จไฟจนเต็มภายใน 2 ชั่วโมงด้วยการใช้ไฟขนาดแรงดัน 230 โวลท์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ